svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) จีนลุยตรวจโรงแรมหรู หลังมีคลิปว่อนแม่บ้านสุดสกปรก

17 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ทางการจีนเข้าตรวจสอบโรงแรมหรูหลายแห่ง หลังมีคลิปแอบถ่ายว่อนในเน็ตเผยให้เห็นแม่บ้านของโรงแรมเช็ดแก้วและอ่างล้างมือด้วยผ้าขนหนูและฟองน้ำสุดสกปรก

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของทางการกรุงปักกิ่ง เข้าตรวจสอบโรงแรมที่ปรากฏในคลิปวิดีโออันอื้อฉาวเมื่อวานนี้ หลังคลิปความยาวเกือบ 12 นาทีชื่อว่า "ความลับของแก้ว"ถูกโพสต์ในเวบไซต์ ซีน่า เวยโป๋ เมื่อคืนวันพุธ และมีผู้ชมมากกว่า 30 ล้านครั้งและมีความเห็นวิพากษ์วิจารณ์มากมาย
คลิปที่ถูกโพสต์โดยผู้ใช้นามแฝงว่า "หัวจง" เผยให้เห็นว่าแม่บ้านใช้ผ้าขนหนูที่เช็ดอ่างล้างมือมาเช็ดแก้ว หรือใช้ชายเสื้อของตัวเองเช็ดแก้ว และที่หนักไปกว่านั้นแม่บ้านบางคนใช้ฟองน้ำหรือผ้าขนหนูที่ใช้เช็ดในห้องน้ำหรือโถส้วมมาเช็ดแก้ว
โรงแรมต่างชาติชื่อดัง อย่าง ฮิลตัน และแมร์ริออต เป็น 1 ใน 14 แห่งที่ปรากฏในคลิป และเมื่อวานนี้โรงแรมอย่างน้อย 4 แห่งที่ปรากฏในคลิป เช่น แชงกรี-ลา และเชอราตัน ออกมาหนังสือขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมทั้งรับปากว่าจะดำเนินการฝึกอบรมและตรวจสอบการทำงานของแม่บ้านให้เข้มงวดกว่านี้ นอกจากนี้การท่องเที่ยวจีนแจ้งให้ทางการปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และอีก 3 จังหวัดตรวจสอบโรงแรมทั้ง 14 แห่ง

(คลิปข่าว) จีนลุยตรวจโรงแรมหรู หลังมีคลิปว่อนแม่บ้านสุดสกปรก

logoline