svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"น้องเมย์" โค่นอากาเนะ ลิ่วตัดเชือกแบดฮ่องกง

16 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมือ 1 ของไทย โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม เอาชนะคู่ปรับสำคัญ อากาเนะ ยามางูชิ จากญี่ปุ่น ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกแบดมินตันฮ่องกง โอเพ่น

การแข่งขันแบดมินตัน ระดับเวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ "โยเน็กซ์-ซันไรส์ ฮ่องกง โอเพ่น 2018" ที่ฮ่องกง โคลิเซียม เมืองเกาลูน ชิงเงินรางวัลรวม 4 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 13 ล้านบาท) วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2561 เป็นการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย 


ไฮไลท์อยู่ที่ประเภทหญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ตบลูกขนไก่มือ 8 ของโลกขวัญใจชาวไทย ผ่านเข้ารอบมาพบกับ อากาเนะ ยามากูชิ คู่รักคู่แค้น มือ 2 ของโลกชาวญี่ปุ่น 


เกมแรกเป็น รัชนก อินทนนท์ ที่ทำได้ดีกว่า ผิดพลาดเองน้อยกว่า ขณะที่ขนไก่จากแดนปลาดิบตีเสียเองอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ รัชนก เอาชนะไปได้ก่อนแบบสบายๆ 21-9 คะแนน 


เกมสองยังคงเป็นตบขนไก่สาวจากไทยที่ทำได้ดีกว่า ค่อยๆโกยแต้มหนีห่างไปเรื่อยอยู่ที่ 16-8 คะแนน แม้อากาเนะ ยามากูชิ จะพยายามแก้เกมทำแต้มไล่จี้เข้ามาเรื่อยๆจนอยู่ที่ 15-19 คะแนน แต่ก็ไล่ไม่ทัน ทำให้ รัชนก อินทนนท์ เอาชนะไปได้อีก 21-16 คะแนน 


ส่งผลให้ รัชนก อินทนนท์ เอาชนะ อากาเนะ ยามากูชิ 2 เกมรวด 21-9, 21-16 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้ายไปพบกับ ซัง จี ฮยุน ตบสาวมือ 10 ของโลกจากเกาหลีใต้ที่เอาชนะ เหอ ปิงเจียว จากจีน 

logoline