svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

รัฐผนึกเอกชนเสริมแกร่งร้านโชห่วย

16 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลผนึกกำลังภาคเอกชน สนับสนุนร้านโชห่วยไทย ให้มีความเข็มแข็ง พร้อมเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย สอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0 ก้าวทันเทคโนโลยี

ปลัดกระทรวงพาณิชย์ บุณยฤทธิ์  กัลยาณมิตร บอกว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้ามีนโยบายส่งเสริมร้านค้าโชห่วยท้องถิ่น ตามนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก เพราะร้านเล็กที่อยู่ในชุมชนจะเป็นกลไกสำคัญกับเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งขณะนี้กระทรวงพาณิชย์กำลังดำเนินโครงการร้านโชห่วยไฮบริด เพื่อพัฒนาศักยภาพร้านค้าด้วยเทคโนโลยี โดยขยับไปสู่การขายสินค้าบนโลกออนไลน์ นอกเหนือจากการขายหน้าร้านเพียงอย่างเดียว ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 เพื่อให้ร้านโชห่วยท้องถิ่นอยู่รอดอย่างยั่งยืน 

ด้านแม็คโคร เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อย หรือ โชห่วย ในการเป็นพลังขับเคลื่อนการกระจายรายได้ในท้องถิ่น จัดงานตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 10 โดยดึงผู้ผลิตสินค้ากว่า 200 ราย นำสินค้าอุปโภคและบริโภคครบวงจรมาจำหน่ายราคาพิเศษ พร้อมสร้างร้านต้นแบบโชห่วย 4.0 นำเสนอแนวคิดการบริหารจัดการให้ทันกับกระแสของเทคโนโลยี เตรียมความพร้อมและพัฒนาศักยภาพโชห่วยไทยให้เข้มแข็ง เริ่มตั้งแต่วันนี้ สำหรับงานตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ 10 ภายใต้แนวคิด "โชห่วย 4.0 คู่คิด..เพื่อชีวิตที่ดีกว่า" ที่จะให้ความรู้และการจัดการร้านค้าปลีกอย่างครบวงจร และกระตุ้นให้ร้านโชห่วยก้าวทันเทคโนโลยีและปรับตัวทันกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ผ่านกิจกรรมการให้ความรู้ การเสวนา และการสาธิตต่าง ๆ 

รองผู้อำนวยการ ฝ่ายปฎิบัติการสาขา บมจ.สยามแม็คโคร ในฐานะประธานการจัดงานตลาดนัดโชห่วยครั้งที่ 10 ไพศาล รุ่งวชิรา บอกว่า งานตลาดนัดโชห่วย มีกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย ทั้งกิจกรรมสาระความรู้ การเสวนา การสาธิต การทำ Workshop และความบันเทิง แบ่งการจัดงานออกเป็น 4 โซน ได้แก่ โซนแม็คโครพาวิลเลี่ยน ที่ได้สร้าง ต้นแบบร้านโชห่วย 4.0 นำเสนอแนวคิดการบริหารจัดการร้านโชห่วยที่มีประสิทธิภาพและสามารถนำไปต่อยอดธุรกิจได้จริง โซนตลาดนัดโชห่วย กับการออกบูธสินค้าราคาพิเศษจากผู้ผลิตสินค้า ที่เป็นพันธมิตรของแม็คโคร กว่า 200 ราย โซนเวทีกลางพบกับกิจกรรมการให้ความรู้จากผู้ที่มีประสบการณ์ค้าปลีกและโซนตลาดนัดฮิปเตอร์ รวมรวบร้านขายสินค้าและร้านอาหารที่ได้รับความนิยมมาให้ร่วมช้อปและชิม ผู้ที่สนใจงานตลาดนัดโชห่วยจะจัดถึงวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ที่ฮอลล์ 2-3 อิมแพคเมืองทองธานี

logoline