svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) ล่าตัว "เจ๊ดา" ตัวบงการสาดพริก พบประวัติถูกสั่งห้ามเข้าศาล

16 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) เจ้าหน้าที่ล่าตัว "เจ๊ดา" หรือชื่อเดิม นางแสงอรุณ ประทุมพวง ตัวบงการมือสาดพริกรถเบนซ์ พบประวัติถูกพิพากษา สั่งห้ามเข้าศาล 2 ปี ในข้อหา ละเมิดอำนาจศาล และล่าสุดพบมีการทำศัลยกรรมใบหน้า

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อจับกุมตัว น.ส.นิภาพร สมุทรคีรี อายุ 39 ปี แม่ค้าออนไลน์ ที่ก่อเหตุขี่รถจยย.แล้วสาดพริกป่นผสมน้ำใส่หน้าของ นางวาสนา เวสารัชเวศย์ อายุ 48 ปี ผู้เสียหาย จนได้รับบาดเจ็บ ขณะขับรถเบนซ์ จอดติดสัญญาณไฟจราจรอยู่บริเวณแยกศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ถนนกำแพงเพชร เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนเมื่อช่วงสายของวันที่ทางเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและฝากขังศาลอาญา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าล่าสุด ตำรวจเปิดเผยความคืบหน้าทางคดีว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนขยายผลจากคำรับสารภาพของ น.ส.นิภาพร สมุทรคีรี ผู้ต้องหาที่ให้การไว้ โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทราบแล้วว่าตัว "เจ๊ดา" ผู้จ้างวาน คือบุคคลใด แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเนื่องจากกลัวเสีย รูปคดี ทั้งนี้จะให้ทางพนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานไปขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ "เจ๊ดา" ในข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ และ ร่วมกันทำร้ายร่างกาย
รายงานข่าวแจ้งว่า "เจ๊ดา" เดิมมีชื่อว่า นางแสงอรุณ ประทุมพวง แต่ปัจุบันได้เปลี่ยนชื่อไปแล้ว มีอาชีพเป็นนายหน้าหานายประกัน อยู่ที่ศาลอาญา แต่เมื่อเดือน กรกฎาคม 2560 ได้ถูกศาลอาญาพิกพากษา ไม่ให้เข้าในบริเวณศาลอาญามีกำหนด 2 ปี ในข้อหา "ละเมิดอำนาจศาล (แสวงหาผลผลประโยชน์โดยมิชอบในบริเวณศาล)" จนถึงวันที่ 17 ก.ค. 2562
รายงานข่าวแจ้งอีกว่า นางแสงอรุณ หรือเจ๊ดา มีพฤติกรรมหลอกเอาเงินจากผู้ต้องหาในคดีต่าง ๆ เพื่อแลกกับการหานายประกัน แต่กลับไม่หานายประกันให้ผู้ต้องหาตามที่ตกลง และไม่คืนเงิน จึงเป็นเหตุให้ผู้ต้องหาหลายรายได้รับความเดือนร้อน จนกระทั้งมาถูกศาลพิพากษาดังกล่าว อย่างไรก็ดีหลังจากถูกศาลสั่งแล้วนั้นทาง นางแสงอรุณ หรือเจ๊ดา ได้ไปทำศัลยกรรมใบหน้า จนทำให้ใบหน้าเปลี่ยนไปจากฐานข้อมูลของรัฐ และกลับเข้ามาในวงการนายหน้าหานายประกันอีก

logoline