svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) ธนาธร....ไม่เห็นด้วยเลื่อนเลือกตั้ง เพราะชาติจะเสียหาย

16 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอพรรคเล็กให้เลื่อนวันเลือกตั้ง เพราะเชื่อว่า ยิ่งเลือกตั้งช้า ประเทศจะยิ่งเสียหาย

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีพรรคขนาดเล็กยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้มีการเลื่อนตั้งออกไป จาก 24 กุมภาพันธ์ เป็นวันที่ 5 พฤษภาคม 62 ว่า การเลือกตั้งเร็วเป็นผลประโยชน์ต่อประเทศชาติ ที่ผ่านมาประเทศชาติเสียหายมามากพอแล้วภายใต้รัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา การเลื่อนการเลือกตั้งออกไป ให้ช้าเท่าไหร่ยิ่งจะเสียหายมากขึ้นเท่านั้น ถ้ามีพรรคเล็กพรรคน้อยส่งหนังสือเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอย่างไม่มีกำหนด ก็จะมีพรรคเล็กเกิดขึ้นอีกมากมาย และขอยื่นเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ชาวอนาคตใหม่อยากเห็นการเลือกตั้งที่เร็ว ถึงแม้ว่าการเลือกตั้งที่ช้าออกไป พรรคจะมีเวลาเตรียมตัว และถือเป็นความได้เปรียบที่พรรคไม่ขอรับไว้ เราขอให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของสังคมไทย ส่วนพรรคอนาคตใหม่จะยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้วันเลือกตั้งเป็นไปในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 62 หรือไม่นั้น ตนคงไม่ยื่นกับหน่วยงานใด แต่จะเดินหน้าทำตามแผนงานที่วางไว้ใน 100 วันที่เหลือก่อนจะมีการเลือกตั้ง

นายธนาธร กล่าวอีกว่า ส่วนที่ กลุ่ม New-dem พรรคประชาธิปัตย์ ร่อนจดหมายเชิญผ่านโซเชียลชวนร่วมกีฬาสีกระชับมิตรว่า ตนก็ไม่ได้เตะบอลมานานแล้ว แต่ก็ยินดีกับทุกพรรคการเมือง กับทุกองค์กร ถ้าจะชวนพวกเราไปร่วมออกกำลังกาย เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในการทำงานร่วมกันในอนาคต

logoline