svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วิเคราะห์:เชียงราย ยูไนเต็ด …"กามา"อำลา -"บิ๊กฮั่น"เว้นวรรค

16 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฤดูกาล 20158 "สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด" ทำผลงานเป็นทริปเปิ้ลแชมป์ ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ได้อย่างสวยงาม แต่ฤดูกาล 2019 ที่จะมาถึง พวกเขาต้องเจอมรสุม เมื่อมีความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในสโมสร "เกรียงไกร รัตนา" มีบทวิเคราะห์ในเรื่องนี้

ฤดูกาล  2018 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในวงการฟุตบอลไทยเมื่อพวกเขาคว้า แชมป์ไปถึง3 รายการใหญ่ เริ่มจากต้นปี ดวลเป้าชนะ "ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในศึกออมสินไทยแลนด์แชมป์เปี้ยนส์คัพ 2018 หลังจากนั้นแม้ว่าจะตกรอบเพลย์ออฟ เอเอฟซีแชมป์เปี้ยนลีกและผลงานในไทยลีก 1 จบอันดับที่ 5  แต่สิงห์เชียงรายก็มาโดดเด่นกับฟุตบอลถ้วย   ด้วยการอัด "บลูแมชชีน" บางกอกกล๊าส เอฟซี ในนัดชิง โตโยต้าลีกคัพ 2018 คว้าแชมป์ไปครอง และหลังจากนั้นพวกเขาก็ย้ำแค้น  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปอย่างสุดมันส์   ในฟุตบอลช้างเอฟเอคัพ2018 ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ ทำให้เป็นเจ้าบอลถ้วยในประเทศไปแล้ว

 

 


อย่างไรก็ตามสิ่งที่เป็นคำถามและเป็นความท้าทายต่อการรักษาผลงานก็คือ  จะเกิดอะไรขึ้นนับจากนี้   เพราะมองไปที่ฤดูกาล 2019  เมื่ออเล็กซานเดอร์ กามา   เฮดโค้ช  ที่พาทีมทำผลงาน  ตลอด  2ปี ของการคุมทัพ อำลาทีมเพื่อไปรับงานคุมทีมชาติไทยชุด ยู-23ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งกุนซือ และเป็น  โจเซ่ อัลเวส บอร์จิส  อะคาเดมี่ของบุรีรัมย์   ยูไนเต็ด ที่มาสานต่อ



 

จากนั้น  คือ การจากลาของ "บอย" ฉัตรชัย บุตรพรหม ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมที่มีดีกรีทีมชาติไทยชุดใหญ่ ก็มาอำลาทีมไปอีกคน  ไปร่วมงานกับบางกอกกล๊าส เอฟซีทีมน้องใหม่ไทยลีก 2 ทำให้ในตำแหน่งผู้รักษาประตู ต้องมาเฟ้นหามือหนึ่งกันใหม่ ด้านตำแหน่งบอร์ดบริหารเองก็มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร

 



เมื่อ"บิ๊กฮั่น"  มิตติ ติยะไพรัช  ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานสโมสรเพื่อไปลงเล่นการเมือง   ในตำแหน่งเลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ โดย " บิ๊กฮั่น"  เหลือบทบาทเป็นที่ปรึกษาของสโมสร        หากดูภาพรวมแล้ว สิงห์ เชียงรายยูไนเต็ด ยังคงเดินหน้าต่อไปได้ แม้จะต้องพบเจอการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างแต่เชื่อว่าด้วยความเป็นระบบของเชียงราย ที่ถูกวางเอาไว้  แฟนบอลเองก็คงไม่ต้องห่วงอะไรมากที่เหลือคงต้องไปวัดฝีมือของ  "บอร์จีส" เฮดโค้ชคนใหม่ว่าจะต่อยอดหรือพา " สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด " ก้าวไปได้ไกลเพียงใด   



ฤดูกาล 2019 จะเป็นคำตอบ

 

วิเคราะห์:เชียงราย ยูไนเต็ด …"กามา"อำลา -"บิ๊กฮั่น"เว้นวรรค

 มิตติ  ติยะไพรัช ( ขวา ) ประธานสโมสร สิงห์เชียงรายยูไนเต็ด ที่ก้าวไปรับงานในบทบาทการเมือง 

วิเคราะห์:เชียงราย ยูไนเต็ด …"กามา"อำลา -"บิ๊กฮั่น"เว้นวรรค

อเล็กซ์ซานเดอร์ กามา เฮดโค้ชสิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ที่พาทีมทำผลงาน

วิเคราะห์:เชียงราย ยูไนเต็ด …"กามา"อำลา -"บิ๊กฮั่น"เว้นวรรค

บอย ฉัตรชัย บุตรพรม ที่ก้าวจากถิ่น สิงห์เชียงรายยูไนเต็ด ไปรับงานผู้รักษาประตู  ให้กับ บางกอกกล๊าส  เอฟซี  ในไทยลีก 2 

logoline