svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

อพวช.จัด NSM’s Alumni Day หัวข้อพัฒนาอย่างยั่งยืน "วันศูนย์วิทยาศาสตร์และพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์สากล"

16 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จัดงาน "NSMs Alumni Day" เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน "วันศูนย์วิทยาศาสตร์และพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์สากล" (International Science Center & Science Museum Day (ISCSMD) เมื่อวันที่ 8 -11 พฤศจิกายน 2561 ภายใต้หัวข้อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals) พร้อมจัดกิจกรรมการพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ Knowledge Sharing ในหัวข้อ "แรงบันดาลใจในการร่วมสร้างสังคมวิทยาศาสตร์" ณ อพวช. ต.คลองห้า จ.ปทุมธานี

     _____     ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กล่าวว่า อพวช. มีภารกิจหลักในการรวบรวมวัตถุตัวอย่าง  ศึกษา ค้นคว้าวิจัย และเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจ สร้างความตระหนัก สร้างแรงบันดาลใจ และความคิดสร้างสรรค์ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแก่สังคมไทย ด้วยสื่อการเรียนรู้รูปแบบต่าง ๆ ทั้งนิทรรศการวิทยาศาสตร์ และกิจกรรมเสริมศึกษา โดยมุ่งหวังให้เยาวชนคนไทยมีพัฒนาการด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมที่สูงขึ้น      ______     ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้ประเทศมีการพัฒนาอย่างยั่งยืน และในโอกาสที่ UNESCO ได้ประกาศให้วันที่ 10 พฤศจิกายนของทุกปี เป็นวันศูนย์วิทยาศาสตร์และพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์สากล อพวช. จึงได้จัดกิจกรรม International Science Center and Science Museum Day 2018 เป็นปีที่ 3 ภายใต้หัวข้อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals) ระหว่างวันที่ 8 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา      

_______      

"กิจกรรมสำคัญที่จัดขึ้นมา ประกอบด้วย การพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ Knowledge Sharing ในหัวข้อ "แรงบันดาลใจในการร่วมสร้างสังคมวิทยาศาสตร์" โดยหน่วยงานที่เคยร่วมงานกับ อพวช. ทั้งภาครัฐและเอกชน กิจกรรมมอบโล่ขอบคุณหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน อพวช. กับการสร้างสรรค์กิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์ให้กับสังคม พร้อมเปิดให้เยี่ยมชมความก้าวหน้าโครงการพิพิธภัณฑ์พระราม 9 โครงการเฉลิมพระเกียรติในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ 5 ธันวาคม 2550 พิพิธภัณฑ์ที่เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านระบบนิเวศและทรัพยากรธรรมชาติของไทยและของโลกที่สมบรูณ์แบบที่สุดในเอเชีย ซึ่งคาดการณ์ว่าจะพร้อมเปิดให้บริการกับประชาชนทั่วไปในกลางปี พ.ศ. 2562" ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ กล่าว      


นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษ Run for Health วิ่งแก้มลิง เพื่อส่งเสริมการมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวข้อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals)  โดยจะมีจุดปล่อยตัวที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ และวิ่งรอบสระเก็บน้ำพระรามเก้า รวมทั้งกิจกรรม Check & Share เนื่องในวันศูนย์วิทยาศาสตร์และพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์สากล (International Science Center & Science Museum Day 2018) อีกด้วย

logoline