svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) "เทเรซ่า เมย์" เดินหน้า Brexit ต่อ ไม่สน รมต.ลาออก 2 คน

16 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) นายกรัฐมนตรีเทเรซ่า เมย์ ของสหราชอาณาจักรประกาศเดินหน้าทำงานต่อไป หลังรัฐมนตรีลาออก 2 คนรวดในเวลาแค่ 24 ชั่วโมงเพราะไม่พอใจข้อตกลงถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป หรือ Brexit ของนาง

นายกรัฐมนตรีเทเรซ่า เมย์ ของสหราชอาณาจักรออกมาเตือนว่าถ้านักการเมืองปฏิเสธข้อตกลง Brexit ก็จะทำให้ประเทศต้องเดินไปสู่หนทางของความไม่แน่นอนที่สุดจะลึกและน่าเศร้าและแม้ว่าจะเจอกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากรอบด้าน แต่เมย์บอกว่าเธอเชื่อจนถึงระดับทุกเส้นใยของชีวิตของเธอว่า ข้อตกลงที่รัฐบาลของเธอบรรลุกับกลุ่มอียูหรือสหภาพยุโรป เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เธอบอกว่าไม่มีเธอแผนที่จะถอย และจะยืนหยัดรับความท้าทายในฐานะผู้นำต่อไป โดยบอกว่า จะผลักดันเรื่องนี้ให้เดินไปจนตลอดรอดฝั่ง
โดยในช่วง 24 ชั่วโมงนับตั้งแต่รัฐบาลประกาศเรื่องข้อตกลงนี้เมื่อวันอังคาร มีรัฐมนตรีประกาศลาออกไป 2 คนแล้ว ขณะที่สมาชิกสภานิติบัญญัติในพรรคอนุรักษ์นิยมของนางเองก็เรียกร้องให้มีการลงมติไม่ไว้วางใจนางมากขึ้นแต่การที่ประเทศจะต้องออกจากอียูอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มีนาคมปีหน้า จึงมีเวลาน้อยมากสำหรับทางเลือกอื่น ๆ
สหภาพยุโรปหรืออียูกำหนดจัดประชุมสุดยอดผู้นำในวันที่ 25 พฤศจิกายน เพื่อลงมติอนุมัติร่างข้อตกลงเบร็กซิต (Brexit)ที่ผ่านความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีอังกฤษเมื่อวานนี้แต่นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ยังต้องเจอศึกหนักในการโน้มน้าวให้ ส.ส.ลงมติเห็นชอบ

(คลิปข่าว) "เทเรซ่า เมย์" เดินหน้า Brexit ต่อ ไม่สน รมต.ลาออก 2 คน

logoline