svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เชลซี" ส่อโดนแบนตลาดนักเตะ 2 ปี

16 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เชลซี" สโมสรชื่องดังในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ส่อโดนลงดาบห้ามซื้อ-ขายในตลาดนักเตะนาน 2 ปี กรณีทำผิดกฎด้านการซื้อแข้งวัยเด็กไปร่วมทีมก่อนที่อายุจะถึงเกณฑ์


"มีเดียพาร์ท" สื่อของฝรั่งเศส ระบุว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กำลังพิจารณาลงโทษ "สิงโตน้ำเงิคราม" ทำการซื้อนักเตะเป็นเวลา 2 ปี หลังส่อแววทำผิดกฎการซื้อขายในตลาดนักเตะด้วยการคว้าตัวนักเตะมาร่วมทีมทั้งที่แข้งเหล่านั้นอายุไม่ถึงเกณฑ์


เจ้าหน้าที่ด้านจริยธรรมซึ่งทำงานร่วมกับองค์กรลูกหนังโลกใช้เวลาไปถึง 3 ปี ในการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวพร้อมกับเผยว่ามีนักเตะที่เข้าข่ายถูกสิงห์บลูส์ดึงตัวมาร่วมทีมแบบผิดกฏถึง 14 คน


โดยหนึ่งในนั้นมี แบร์กตร็องด์ ตราโอร หัวหอกชาวบูร์กินาฟาโซที่ เชลซี ขายไปให้ โอลิมปิก ลียง เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อนรวมอยู่ด้วย ซึ่งการสืบสวนของ ฟีฟ่า พบว่าการเซ็นสัญญากับ ตราโอเร ครั้งแรกตอนอายุ 16 ปี เชลซี ได้จ่ายเงินให้มารดาของตราโอเร 155,000 ปอนด์ (ราว 5 ล้านบาท) ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2011 เพื่อที่จะได้สิทธิ์ห้ามให้นักเตะย้ายไปอยู่กับทีมอื่น


รวมถึงจ่ายเงินอีก 13,000 ปอนด์ (ราว400,000 บาท) ให้กับ เอจีอี โบโบดิอูลาสโซ ทีมในบูร์กินาฟาโซที่รับ ตราโอเร เข้ามาฝึกฝีเท้าในระดับอะคาเดมี"เชลซี"ส่อโดนแบนตลาดนักเตะ 2 ปี"เชลซี"ส่อโดนแบนตลาดนักเตะ 2 ปีแบร์กตร็องด์ ตราโอเร ในปัจจุบันกับสีเสื้อลียง ในลีก เอิง ฝรั่งเศส


"เชลซี" ส่อโดนแบนตลาดนักเตะ 2 ปี

"เชลซี" ส่อโดนแบนตลาดนักเตะ 2 ปี

แบร์กตร็องด์ ตราโอเรในปัจจุบันกับสีเสื้อลียง ในลีก เอิง ฝรั่งเศส

logoline