svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) ให้ออก ด.ต.ปืนโหด ยิง ตร.โรงพักเดียวกันดับพร้อมเมีย

15 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และ มีคำสั่งให้ ด.ต.ชีวานนท์ นาผา ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ออกจากราชการ สาเหตุยิง ด.ต.ทองเปลว ลาภประสงค์ ผู้บังคับหมู่ปราบปราม และภรรยาเสียชีวิต

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ ผู้เสียชีวิต จำนวน 2 คน คือ ด.ต.ทองเปลว ลาภประสงค์ อายุ 49 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่บริเวณใบหน้า และ น.ส.อลิชา ราษีสวย (ภรรยาของดาบตำรวจทองเปลว ลาภประสงค์) มีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณใบหน้า เช่นกัน นอนเสียชีวิตอยู่ข้างกันบริเวณหน้าห้องพักของ ด.ต.ทองเปลว ส่วนผู้ต้องหา คือ ด.ต.ชีวานนท์ นาผา ซึ่งพักอาศัยอยู่ห้องติดกัน 
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ด.ต.ชีวานนท์ ชอบดื่มสุรา และเปิดเพลงเสียงดังอยู่เป็นประจำ ทำให้มีปากเสียงกับ ด.ต.ทองเปลว และภรรยา ประกอบกับผู้ต้องหามีความเครียดเรื่องครอบครัว เนื่องจากเพิ่งเลิกกับภรรยาได้ 6 เดือน และในวันอาทิตย์ ที่ 11 พ.ย.61 ที่ผ่านมา ภรรยาได้มารับตัวลูกไป จนเป็นเหตุทำให้ผู้ต้องหาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น
พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหา ด.ต.ชีวานนท์ ในความผิดฐาน "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" โดยจะต้องรวบรวมพยานหลักฐาน ในการดำเนินคดี ตามความผิดทางอาญาในกรอบระยะที่กำหนดต่อไป พร้อมกันนี้ ในส่วนของการดำเนินการทางวินัย พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ จะมีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และ มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อพิจารณาโทษทางวินัย ให้ความเป็นธรรมกับญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิตและไม่ให้เกิดความเสียหายกับทางราชการ

logoline