svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

ชวนชิมขนมครกสูตรโบราณ "ลุงป๋อง"

12 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชวนชิมขนมครกโบราณ สูตรลุงป๋อง รสชาติ เข้มข้น หวานมันส์ ครบรส ตามแบบฉบับโบราณ ราคาไม่แพงราคา10-20 บาท อุดหนุนกันได้ที่ ทางเข้าประตู 2 ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม ส่วนทะเลแก้ว จ.พิษณุโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บริเวณทางเข้าประตู 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม(ส่วนทะเลแก้ว) จะพบกับร้านขายขนมครกสูตรโบราณ ของลุงป๋อง หรือ นายวีระ ปั้นเพชร อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109/1 ม.8 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่เปิดขายตั้งแต่ 05.00-12.00 น. ของทุกวัน จันทร์-ศุกร์ ถึงแม้จะเป็นร้านขายขนมครกเล็กๆ ที่ไม่ค่อยน่าสนใจ แต่เรื่องรสชาติไม่เป็นรองใคร เพราะในแต่ละวันจะมี ชาวบ้าน คนเฒ่า-คนแก่ ในพื้นที่ ออกมาอุดหนุนขนมครกสูตรโบราณ ตั้งแต่ เช้ามืด ยันเที่ยงวัน กันไม่ขาดสาย โดยไม่จำเป็นต้องทานร้อนๆ หรือต้องแคะออกจากเตาแล้วทานเลยเสมอไป แค่แคะออกจากเตามาวางจัดชุดไว้ก็มีรถมาจอดเทียบท่าและอุดหนุนตลอดถึงแม้ขนมครกจะเย็นแล้วก็ตาม


ชวนชิมขนมครกสูตรโบราณ "ลุงป๋อง"



ลุงป๋อง  บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ปกติตนทำนาเป็นอาชีพหลัก ขายขนมครกโบราณเป็นอาชีพเสริมที่สร้างรายได้ให้ต่อวันไม่ต่ำกว่า 1,300 บาท ขายมาได้ 9 ปีแล้ว ส่วนขนมครกโบราณของตน ได้สูตรสืบทอดมาจากรุ่นพ่อ รุ่นแม่ จะเน้นอร่อยเข้มข้น หวานมันส์ของแป้งและกะทิ มี 3 หน้าด้วยกัน คือหน้าโบราณ หรือต้นหอม หน้าฟักทอง หน้าเผือก และหน้าข้าวโพด โดยแต่ล่ะหน้าจะขายดีต่างกัน เช่นช่วงเช้ามืด ตี 5 เป็นต้นไป ที่ขายดีจะเป็นหน้าโบราณหรือหน้าต้นหอม เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็น ชาวบ้าน ผู้สูงอายุ เป็นหลัก ถ้าสายๆ หน่อย 8 โมงเช้าไปแล้ว จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นนักศึกษา ที่ขายดีจะเป็นหน้า เผือก ข้าวโพด และฟักทอง ลูกค้าจะอุดหนุนขนมครกของตนตลอดตั้งแต่เช้ามืดยันเที่ยง เคยมีหลายรายบอกว่าทำไมไม่ขายทั้งวัน ตนก็จะตอบขำไปๆ ว่าให้ลุงได้นอนบ้างเห๊อะ

ลูกค้าของตนไม่เน้น ว่าจะต้องแคะออกจากครก ทานร้อนๆ เสมอไป เพราะลูกค้าบางกลุ่ม ชอบทานแบบนิ่มๆ คือแคะออกมาจากเตาวางไว้ให้เย็นก่อน ค่อยจัดชุด เพราะลูกค้าบอกทานง่าย และอร่อยเหมือนกัน"


ชวนชิมขนมครกสูตรโบราณ "ลุงป๋อง"





สำหรับใครที่อยากจะลิ้มรสขนมครก สูตรโบราณของลุงป๋อง ก็สามารถแวะเวียนไปชิม ไปอุดหนุนกันได้ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 05.00-12.00 น. รับรองได้ชิมแล้วจะติดใจในรสชาติครบเครื่องของขนมครกสูตรโบราณ



ชวนชิมขนมครกสูตรโบราณ "ลุงป๋อง"

ชวนชิมขนมครกสูตรโบราณ "ลุงป๋อง"

ชวนชิมขนมครกสูตรโบราณ "ลุงป๋อง"

ชวนชิมขนมครกสูตรโบราณ "ลุงป๋อง"

logoline