svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มงคล ขอบคุณ "ราเยวัช" เชื่อมั่นให้เป็นตัวจริง "ช้างศึก"

12 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มงคล ทศไกร ปีกขวาทีมชาติไทย กล่าวขอบคุณ มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชช้างศึก ฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ยังเชื่อมั่นเสมอ หลังให้โอกาสเป็นตัวจริง ในเกมประเดิมชิงแชมป์อาเซียน ที่ชนะ ติมอร์ เลสเต 7-0

หลังปีกขวาวัย 31 ปีได้โอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ในเกมประเดิมชิงแชมป์อาเซียน 2018 ที่ชนะ ติมอร์ เลสเต 7-0 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา


แนวรุกวัย 31 ปี ทำ 1 แอสซิสต์ จากจังหวะที่หลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวา ก่อนปาดกลับมาให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ยิงประตูที่ 5 ในเกมนี้ ขณะที่ล่าสุด มงคล ให้สัมภาษณ์หลังการฝึกซ้อม ช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า


มงคล ขอบคุณ "ราเยวัช" เชื่อมั่นให้เป็นตัวจริง "ช้างศึก"




"การเล่นเกมแรกไม่ง่ายเลยครับ แต่ทุกคนก็ทำผลงานกันได้ดี แน่นอนว่า การเริ่มต้นแบบนี้ ก็ทำให้เราทั้งทีม มีความมั่นใจมากขึ้น"


"ผมเข้าใจ ที่หลายคนบอกว่า มันยังวัดอะไรมากไม่ได้ แต่การชนะด้วยสกอร์ขนาดนี้ และไม่เสียประตู ก็เป็นขวัญกำลังใจที่ดีสำหรับเราครับ ส่วนตัวผม แม้ว่าจะทำแอสซิสต์ได้ แต่ก็ยังไม่พอใจฟอร์มตัวเอง หลายๆจังหวะ ผมคิดว่ายังทำไม่ดีพอ ดังนั้น ผมก็จะพยายามทำงานให้หนักขึ้น และพัฒนาฟอร์มการเล่นให้ดีขึ้นกว่านี้"


มงคล กล่าวต่อ "ขณะที่การเป็นตัวจริง ต้องขอบคุณโค้ชครับ ที่ยังให้โอกาส และมอบความเชื่อมั่นให้ผมเสมอ มันไม่ใช่แค่เกมนี้ แต่ยังรวมถึงที่ผ่านมาด้วย โค้ชรู้ว่า ผมเป็นหนึ่งในคนที่ถูกวิจารณ์ตลอด แต่โค้ชก็พยายามบอกผมว่า ถ้าได้โอกาสแล้ว ลงไปเล่นให้เต็มที่และสนุกก็พอ แน่นอนว่า ในฐานะนักฟุตบอลคนหนึ่ง คำพูดเหล่านี้ มันช่วยผมได้เยอะจริงๆ ครับ"


"ส่วนตัว ผมไม่ใช่นักฟุตบอลที่เก่งอะไรครับ แต่ผมคิดว่า ที่ผมได้โอกาสลงสนาม น่าจะเป็นเพราะผมพยายามเล่นตามคำสั่งโค้ชให้มากที่สุด หรือให้ใกล้เคียงที่สุด ผมรู้สึกว่า ถ้าเราเล่นตามแผนที่โค้ชวางไว้แล้ว เราก็มีโอกาสที่จะชนะ" 


"ที่สำคัญ น่าจะเป็นเรื่องความทุ่มเทของผมด้วย ทุกครั้งที่อยู่ในสนาม ผมจะพยายามวิ่งช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ดังนั้นถ้าได้รับโอกาสจากโค้ชอีก ผมทุ่มเท เหมือนที่ผ่านมาอยู่แล้วครับ"


"สุดท้าย แม้ว่าผมจะเคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 2 ครั้ง แต่ผมยังรู้สึกกระหายเหมือนเดิมครับ มันไม่ใช่เพียงเพราะว่า ผมกระหายที่จะคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 แต่ผมมีความกระหาย ทุกครั้ง ที่มีโอกาสรับใช้ ทีมชาติไทย ซึ่งเป็นความภูมิใจที่สุดในชีวิตของผม" มงคล ปิดท้าย


ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้ มิโลวาน ราเยวัช จะนำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมต่อทันที ก่อนพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน  เวลา 18.30 น. บัตรมีจำหน่ายที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ bit.ly/AFFTHA  ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7 HD


โปรแกรมการแข่งขันที่เหลือ ในรอบแบ่งกลุ่ม


วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

logoline