svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว)จับแล้ว!!! คนร้ายซ่อนเข็มในสตรอว์เบอร์รี

12 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจออสเตรเลีย จับคนร้ายตัวจริงที่อยู่เบื้องหลังการซ่อนเข็มไว้ในสตรอว์เบอร์รี ที่ทำให้เกิดความหวาดผวาทั่วประเทศ โดยเป็นหญิงวัย 50 ปี ที่โกรธแค้นบริษัท


ตำรวจออสเตรเลีย เข้าจับกุมนางมาย อุท ทรินห์ วัย 50 ปี ที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่คาบูลเจอร์ทางเหนือของกรุงบริสเบน ได้ที่ฟอเรสต์ เล้ค เมื่อบ่ายวานนี้ หลังผลตรวจ DNA มัดตัวว่า เธออยู่เบื้องหลังคดีอื้อฉาว "ซ่อนเข็มในสตรอว์เบอร์รี" ที่วางขายในซูเปอร์มาร์เก็ตที่รัฐควีนสแลนด์ สร้างความหวาดผวาไปทั่วประเทศ ตำรวจตั้งข้อหา 7 กระทง ภายใต้กฎหมายว่าด้วยการทำให้อาหารปนเปื้อน ที่มีโทษจำคุกสูงสุด 3 ปี แต่ตำรวจอาจขยายข้อกล่าวหา ที่ทำให้ต้องรับโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี โดยมีกำหนดนำตัวเธอขึ้นศาลในวันนี้

นางตรินห์เป็นอดีตหัวหน้าที่ฟาร์ม "Berrylicious" และฟาร์ม "Berry Obsession" ในรัฐควีนสแลนด์ ที่ไม่พอใจบริษัทและเคยบอกคนงานเก็บสตรอว์เบอร์รีว่าจะกำจัดบริษัทให้พ้นไปจากวงจรธุรกิจ ซึ่ง DNA จากเข็มที่พบในสตรอว์เบอร์รี ได้นำไปสู่การจับกุม

สตรอว์เบอร์รีซ่อนเข็ม ถูกพบเมื่อเดือนกันยายน สร้างความตื่นตระหนกไปทั่วประเทศ ทำให้สตรอว์เบอร์รีหลายพันตันถูกทำลาย ด้านสมาคมผู้ปลูกสตรอว์เบอร์รีควีนสแลนด์ ยินดีที่คนร้ายตัวจริงถูกจับ แต่ก็บอกว่า วิกฤตนี้ถูกขับเคลื่อนโดยโซเชียล มีเดีย และผู้เคราะห์ร้ายตัวจริงคือเกษตรกรผู้ปลูกสตรอว์เบอร์รี

logoline