svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิป) "อัจฉริยะ" ขีดเส้น3วันสั่งปิดรพ.ไม่รักษาหญิงถูกสาดน้ำกรด

12 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานชมชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม บี้ ครอบครัวเหยื่อสาดน้ำกรด บุกกระทรวงสาธารณสุข จี้ เอาผิดโรงพยาบาล ขีดเส้น3วันสังปิดโรงพยาบาล เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่าง ติดตามความคืบหน้าได้จาก คุณอิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานจากกระทรวงสาธารณสุข

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พาครอบครัว นำศพ น.ส.ช่อลัดดา ทาระวัน อายุ38ปี ที่ถูกสามีสาดน้ำกรดใส่หน้า แต่ถูกโรงพยาบาลย่านพระราม2 ปฏิเสธการรักษา เดินทางมาที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อร้องเรียน เอาผิดกับ หมอ พยายาล และ ผู้บริหารโรงพยาบาล ที่ไม่รับคนไข้ ให้ไปรักษาที่โรงพยาบาล โดยอ้างว่าไม่ใช่เจ็บป่วยฉุกเฉิน และ อ้างว่าคนไข้ต้องการไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่น ซึ่งโรงพยาบาล ไม่ปฏิบัติตามระเบียบกระทรวงสาธารณสุข และ ขาดคุณภาพการรักษา โดยมี นพ.พงศธร พอกเพิ่มดี ผู้ช่วยปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.ประภาส จิตตาศิรินุวัฒน์ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขสภาพ เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน

นายอัจฉริยะ ยืนยันว่า ต้องการให้เอา เอาผิดหมอ พยาบาล ผู้บริหารโรงพยาบาล เพราะเห็นว่า โครงการ "เจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤต มีสิทธิทุกที่ หรือ ยูเซ็ฟ"ไม่สามารถทำได้จริง และต้องการ ให้เป็นกรณีตัวอย่าง โดยรพ.ย่านพระราม2 ควรจะต้องปิดไปก่อนเพื่อตรวจสอบมาตราฐานการ ให้บริการว่าแพทย์มีคุณภาพหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนเป็นจำนวนมากรองอธิบดีกรมสนับสนุนสุขภาพ ยืนยันด้วยว่า การเจ็บป่วยฉุกเฉิน สามารถรับบริการรักษาที่ใดก็ได้ 72 ชม.แรกรัฐดูแลทุกบาททุกสตางค์ หลังจากนี้จะเร่งสอบ รพ.ย่านพระราม2ให้เสร็จโดยเร็วที่สุด อย่างรอบคอบ ได้ส่งตัวแทนไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลแล้ว



logoline