svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) นับถอยหลัง ผลคะแนนหยั่งเสียงหัวหน้า ปชป.

09 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) นับถอยหลังสำหรับการลงคะแนนหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนที่จะทราบว่าใครได้คะแนนสูงที่สุด และนำเข้าสู่ที่ประชุมใหญ่ของพรรควันที่ 11พ.ย.นี้ ล่าสุดมีผู้มาใช้สิทธิมากน้อยแค่ไหน ติดอุปสรรคปัญหาอะไรหรือไม่ ติดตามจากคุณอโนทัย สกุลทอง

ตลอดทั้งวันที่ผ่านมาของการลงคะแนนหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ วันสุดท้ายในพื้นที่ กทม. ภาคกลาง และภาคเหนือ รวม 163 จุด นั้น เป็นไปด้วยความราบรื่น มีสมาชิกพรรค เดินทางมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุที่เป็นสมาชิกมายาวนานวันนี้ก็มาเป็นจำนวนมาก แต่หากเทียบกับวันที่ 1 พ.ย. ซึ่งเป็นวันแรก ในคูหาลงคะแนนที่พรรคประชาธิปัตย์ ก็ถือว่าคนค่อนข้างบางตากว่า เพราะหลังจากที่เครื่องลงคะแนนราสเบอรี่พาย ระบบ ดีอีเล็ก มีปัญหา ก็ทำให้สมาชิกส่วนหนึ่งหันไปลงคะแนนผ่านโทรศัพท์มือถือแทน
และขั้นตอนหลังจากปิดลงคะแนนในเวลา 18.00 น. กกต.ของพรรค ก็ตรวจสอบข้อร้องรียน และตรวจสอบความถูกต้องของคะแนนโดยละเอียด ก่อนที่จะเชิญให้ผู้สมัครทั้ง3คน มารับทราบผลคะแนนพร้อมกันและในวันนี้ ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคหมายเลข1 อภิสิทธิ์ เชชาชีวะ ก็มาใช้สิทธิลงคะแนนด้วย รวมถึง รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ขณะที่วันนี้ กกต.ของพรรค ก็มาจุดธูปสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม เพื่อขอให้การลงคะแนนผ่านไปด้วยดีหลังจากที่ก่อนหน้ามีเกิดอุปสรรคมาโดยตลอด

(คลิปข่าว) นับถอยหลัง ผลคะแนนหยั่งเสียงหัวหน้า ปชป.

โดย ชุมพล กาญจนะ ประธานคณะกรรมการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า ภาพรวมการลงคะแนนทั่วประเทศ เป็นไปด้วยดีกว่า 70% แล้ว มีเพียงพื้นที่ของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่น้ำท่วมและต้องขอย้ายคูหาเท่านั้น และมีสมาชิกมาใช้สิทธิ์จำนวนมาก
ส่วนการลงคะแนนจากระบบ ios แม้จะใช้งานไม่ได้ แต่ก็ถือเป็นฉันทามติของสมาชิกทั้งนี้ผู้ที่ได้คะแนนลำดับหนึ่ง จะได้เป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับที่ประชุมใหญ่ของพรรคที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 พ.ย. เพราะกกต. มีหน้าที่ในการประกาศผลคะแนนเท่านั้นและคาดว่าหากไม่มีปัญหาอะไร ก็จะสามารถประกาศผลได้ในคืนนี้
ขณะที่ความเคลื่อนไหวของผู้สมัครแต่ละคนวันนี้ ผู้สมัครหมายเลข 1 นายอภิสิทธ์ ก็ยังคงรอฟังผลิยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์ เช่นเดียวกัน นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรรม ผู้สมัครหมายเลข 2 แม้จะลงคะแนนผ่านโทรศัพท์มือถือไปก่อนหน้านี้ แต่ขณะนี้ก็เดินทางมาถึงพรรคแล้วส่วนผู้สมัครหมายเลข3 นายอลงกรณ์ พลบุตร คาดว่าจะมาในช่วงค่ำวันนี้
ซึ่งผู้สมัครหมายเลข 2 อย่าง นพ.วรงค์ บอกไว้ก่อยหน้านี้ว่า หากตนเองแพ้คะแนนผลการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค ก็จะขอถอนตัว ไม่ต้องเสนอชื่อเข้าสู่ที่ประชุมใหญ่ของพรรค ให้กรรมการได้รับรอง

(คลิปข่าว) นับถอยหลัง ผลคะแนนหยั่งเสียงหัวหน้า ปชป.

logoline