svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กราดยิงในบาร์สหรัฐ เจ็บ 11

08 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มือปืนก่อเหตุกราดยิงที่บาร์แห่งหนึ่งที่มีวัยรุ่นรวมตัวหลายร้อยคนในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐเมื่อคืนวาน ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 11 คน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ 1 คน

ตำรวจได้รับแจ้งว่า มือปืนใช้ปืนกึ่งอัตโนมัติกราดยิงที่บอร์เดอร์ไลน์ บาร์ แอนด์ กริลล์ ในเมืองเทาซันด์ โอกส์ เขตเวนทูรา เคาน์ตี เมื่อเวลาราว 23.20 น.วันพุธตามเวลาสหรัฐ และคาดว่าคนร้ายยิงเกือบ 30 นัด ทำให้ลูกค้าในร้านวิ่งหนีกระเจิง มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 11 คน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ 1 คน และขณะเกิดเหุตอาจมีวัยรุ่นอยู่ในบาร์นับร้อยๆคน

กราดยิงในบาร์สหรัฐ เจ็บ 11




ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า มือปืนยิงใส่ยามที่ประตูร้านด้วยปืนพก ก่อนขว้างระเบิดควัน เข้าไปในบาร์ และระดมยิงต่อ


เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนประชาชนว่า ผู้ต้องสงสัยอาจเป็นชายชาวตะวันออกกลาง วัย 20 ปีเศษ สวมชุดดำ และมีหนวดเครา นอกจากนี้ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า มือปืนสวมหมวก และสวมแว่นตาด้วย เจ้าหน้าที่ เชื่อว่า มือปืนถูกปิดล้อมอยู่ในบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ แต่ยังไม่รู้ว่าถูกจับกุมหรือถูกยิงแล้วหรือไม่




กราดยิงในบาร์สหรัฐ เจ็บ 11



บาร์แห่งนี้ถูกระบุว่าเป็นสถานที่แสดงดนตรีและเต้นรำแนวคันทรีที่ใหญ่สุด และมีเนื้อที่สำหรับเต้นรำได้กว้างถึง 2,500 ตารางฟุต นอกจากนี้ยังมีโต๊ะพูล เกม และทีวีจอแบนด้วย บาร์แห่งนี้จะเปิดถึงตี 2 เป็นเวลา 5 วันต่อสัปดาห์ โดยในแต่ละวันจะมีการเต้นรำแนวแตกต่างกันไป เช่น คันทรี ซัลซา และสวิง โดยวันพุธจะเป็นแนวคันทรีสำหรับนักศึกษาช่วงเวลา 3 ทุุ่มถึง ตี 2 บาร์อยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลูเธอรัน เพียงไม่กี่กิโลเมตร และเป็นจุดสังสรรค์ของนักศึกษาในคืนวันพุธเป็นประจำ


กราดยิงในบาร์สหรัฐ เจ็บ 11



logoline