svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ปุ๊กลุก" รับเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2012

08 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปุ๊กลุก" รับเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2012 ย้อนหลังอย่างเป็นทางการ หลังจอมพลังสาวชาวยูเครนตรวจพบสารต้องห้าม ถูกริบเหรียญ สาวไทยได้เลื่อนอันดับขึ้นมาแทน

"ปุ๊กลุก" ศิริภุช กุลน้อย อดีตจอมพลังสาวทีมชาติไทย ปลื้มใจสุด ๆ หลังเข้าร่วมพิธีรับมอบเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ ลอนดอนเกมส์ 2012 ย้อนหลัง อย่างเป็นทางการ ระหว่างการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก 2018 ที่เติร์กเมนิสถาน จากการที่คู่แข่งจากยูเครน เมื่อ 6 ปีก่อนตรวจพบสารต้องห้าม ถูกริบเหรียญ จึงได้เลื่อนอันดับขึ้นมาแทน

"ปุ๊กลุก" รับเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2012

ในการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2561 (รายการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น) ที่กรุงอาชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน  เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ตามเวลาท้องถิ่น คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับเบิ้ลยูเอฟ) ได้ร่วมกันจัดพิธีมอบเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์ย้อนหลังอย่างเป็นทางการให้จอมพลังสาวของไทย โดย "ปุ๊กลุก" ศิริภุช กุลน้อย อดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย รุ่น 58 กก. เข้าร่วมรับมอบเหรียญรางวัลอันดับที่ 3 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 30 ปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมี ดร.ทามาส อาจัน ประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ เป็นประธานในพิธีมอบเหรียญครั้งนี้ ซึ่ง ศิริภุช ได้เลื่อนจากอันดับ 4 มาเป็นอันดับที่ 3 เหรียญทองแดง หลังจากนักกีฬาที่ได้อันดับที่ 3 จากประเทศยูเครน ถูกตรวจพบการใช้สารต้องห้าม จึงถูกริบเหรียญรางวัล

"ปุ๊กลุก" ศิริภุช กล่าวด้วยน้ำตาคลอว่า ดีใจมากสำหรับเหรียญทองแดงโอลิมปิกเหรียญนี้ รู้สึกเป็นเกียรติที่มีการจัดพิธีมอบเหรียญทองแดงโอลิมปิกที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ แม้ว่าเหรียญจะมาช้า แต่ก็มาแล้ว ในที่สุดก็ทำได้สมกับที่รอคอย หลังจากเลิกเล่นกีฬายกน้ำหนักก็กลับไปอยู่บ้านที่สุรินทร์ ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ช่วยทางครอบครัวและว่าง ๆ ไปขายของที่ตลาดนัดที่สุรินทร์ แต่ใจจริงอยากรับราชการทหารเหมือนนักกีฬายกน้ำหนักคนอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

"ปุ๊กลุก" รับเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2012

logoline