svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) สองหนุ่มบาหลีโดนรุม เพราะความเข้าใจผิด

07 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายชาวอินโดนีเซีย 2 คน ต้องสะบักสะบอมเพราะถูกฝูงชนรุมทำร้ายด้วยความโกรธแค้นที่ด้านนอกตู้เอทีเอ็มที่เมืองอูบุด บนเกาะบาหลี หลังนักท่องเที่ยวต่างชาติคนหนึ่งกล่าวหาว่าพวกเขาขโมยเงินเธอด้วยความเข้าใจผิด

คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ แสดงให้เห็นชายหนุ่ม 2 คน ถูกล้อมโดยฝูงชนบนถนน ก่อนจับพวกเขากดลงกับพื้น มัดข้อมือ และนำตัวขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ไปสถานีตำรวจ ซึ่งมีบางคนกระโดดเข้าไปกระชากผมของพวกเขา และต่อยศีรษะ แต่ ต่อมา นักท่องเที่ยวคู่กรณีได้เข้าให้การต่อตำรวจ ที่มีการบันทึกคลิปวิดีโอและแชร์ในโซเชียล มีเดีย ทุกแพลตฟอร์ม เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของชายทั้ง 2 คน

ต้นตอของเรื่องนี้ มาจากการที่วิคตอเรีย เออร์แลชเชอร์ นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียไปกดเอทีเอ็ม แล้วชายสองคนไปกดต่อจากเธอ แต่เธอกล่าวหาว่าเขาแอบมองรหัสของเธอ และเงินที่พวกเขากดออกมาก็เป็นเงินของเธอ ซึ่งในช่วงที่แย่งเงินกันนั้น ได้มีชาวบ้านมามุงดูและรุมทำร้ายชายทั้งสองคน ก่อนที่วิคตอเรียจะมารู้ตัวทีหลังว่าเธอเข้าใจผิด ตำรวจบอกว่า เป็นเรื่องน่าเศร้าที่ชาวบ้าน ชิงลงมือโดยไม่รู้เรื่องรู้ราว บางคนถึงกับลงจากรถมาทำร้ายชายทั้งสอง แล้วก็หนีไป และหวังว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก ส่วนชายทั้งคู่เข้ารับการรักษาพยาบาลโดยนักท่องเที่ยวคู่กรณีออกค่าใช้จ่าย และคืนเงินที่เข้าใจผิดให้พวกเขา

logoline