svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

เริ่มแล้ว ฤดูกาล นิวซีแลนด์ อะโวคาโด

02 พฤศจิกายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

'เชฟเอียน' พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย ได้รังสรรค์เมนูเมนูพิเศษ Avocado & Blue Swimmer Crab Roulade อร่อยและมีประโยชนมา สัมผัสรสชาติพิเศษของอะโวคาโดพรีเมียมจากนิวซีแลนด์ เนื้อแน่น หอม


เริ่มแล้ว ฤดูกาล นิวซีแลนด์ อะโวคาโด



ทำไมต้องเป็น อะโวคาโด จากนิวซีแลนด์??? เพราะว่า มีความพรีเมียมเหนือใคร

ประเทศนิวซีแลนด์ขึ้นชื่อเรื่องชายฝั่งอันกว้างใหญ่ พร้อมด้วยผืนดินที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยแร่ธาตุ แหล่งน้ำเก่าแก่ และความสมดุลของปริมาณน้ำฝนและแสงแดด สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติเหล่านี้ทำให้เราสามารถเพาะปลูกพืชผลอันหลากหลาย และสามารถเก็บเกี่ยวผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงในทุกฤดูกาลด้วยการเกษตรแบบธรรมชาติ และด้วยความเป็นประเทศที่เกิดขึ้นใหม่ซึ่งมีประชากรจำนวนน้อย พื้นที่ทางการเกษตรของจึงได้รับผลกระทบจากการพัฒนาและมลภาวะน้อยมาก จนมีการปล่อยคาร์บอนฟุตปรินท์น้อยที่สุดเป็นอันต้นๆ ของโลก ทวีปเอเชียจึงมีความต้องการอะโวคาโด สด สะอาด รสชาติดี ในปริมาณมาก

เริ่มแล้ว ฤดูกาล นิวซีแลนด์ อะโวคาโด


เริ่มแล้ว ฤดูกาล นิวซีแลนด์ อะโวคาโด

อะโวคาโดเป็นผลไม้ที่มีผิวที่มีลักษณะขรุขระ เปลือกหนา มีสีเขียวเข้ม เมื่อสุกจัดจะเปลี่ยนเป็นสีม่วงหรือดำ เนื้ออะโวคาโดจะมีลักษณะเป็นครีม อ่อนนุ่ม มีรสชาติคล้ายเนย อดุมด้วยสารอาหารที่ประโยชน์ต่อสุขภาพเพราะอุดมไปด้วยวิตามิน และเกลือแร่ต่างๆ เช่น1 วิตามินอี บำรุงผิวพรรณ ลดไขมันอุดตันในเส้นเลือด 2สารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความชราภาพ ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง 3โพแทสเซียม ลดความดันโลหิต 4โฟเลท ลดความดันโลหิต 5วิตามินเอ บำรุงสายตา 6วิตามินบี แก้อาการเหน็บชา 7วิตามินซีป้องกันโรคหวัด บำรุงฟัน 8กรดไขมันดี ชนิดไม่อิ่มตัว ซึ่งเป็นชนิดเดียวกันกับน้ำมันมะกอก ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด และป้องกันโรคหัวใจได้ 10สารแคโรทีนอยด์ต่างๆ ถึง 11 ชนิด โดยจะพบมากบริเวณเนื้อที่เป็นสีเขียวเข้มที่ติดกับใต้เปลือก

เริ่มแล้ว ฤดูกาล นิวซีแลนด์ อะโวคาโด



เริ่มแล้ว ฤดูกาล นิวซีแลนด์ อะโวคาโด




เริ่มแล้ว ฤดูกาล นิวซีแลนด์ อะโวคาโด

ทั้งนี้ อะโวคาโดที่ปลูกในนิวซีแลนด์ ถือเป็นผลไม้ที่มีความโดดเด่น โดยเฉพาะการให้ประโยชน์ทางโภชนาการสูง มีวิตามิน บี6มากถึงสองเท่า และวิตามินที่ละลายน้ำได้หรือโฟเลต (Folate)มากกว่า20%เมื่อเทียบกับอะโวคาโดที่ปลูกในภูมิภาคอื่นของโลก วิตามิน บี6ช่วยต่อสู้กับความเมื่อยล้า ส่วนโฟเลตมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของแม่และพัฒนาการของเด็ก อีกด้วย

เริ่มแล้ว ฤดูกาล นิวซีแลนด์ อะโวคาโด

เริ่มแล้ว ฤดูกาล นิวซีแลนด์ อะโวคาโด

ทั้งนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมFood Tastingที่"เชฟเอียน"พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัยรังสรรค์เมนูพิเศษAvocado & Blue Swimmer Crab Rouladeนิวซีแลนด์ อะโวคาโดโดยนางสาวเจน สโกลาร์ ประธานกรรมการบริหารจัดกิจกรรมแนะนำนิวซีแลนด์ อะโวคาโด ฤดูกาลใหม่ โดยได้รับเกียรติจากมร.วินสตันปีเตอร์ส (Rt Hon Winston Peters)รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของนิวซีแลนด์ เป็นประธานเปิดงาน ร่วมด้วยนายรณรงค์พูลพิพัฒน์รองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์,มร. ทาฮา แม็ค เฟอร์สันเอกอัครราชฑูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย ลาว และกัมพูชา,มร. ไรอัน ฟรีเออร์ทูตพาณิชย์นิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย พม่า ลาว และกัมพูชาให้ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านได้ร่วมสัมผัสรสชาติพิเศษของอะโวคาโดพรีเมียมจากนิวซีแลนด์

เริ่มแล้ว ฤดูกาล นิวซีแลนด์ อะโวคาโด



และในฤดูกาลนี้ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญ คือExperience New Zealandลุ้นรางวัลแพคเกจทัวร์นิวซีแลนด์ 1 สัปดาห์ ฟรี!!ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี2562รวมมูลค่ารางวัลกว่า300,000บาท โดยผู้สนใจต้องจับคู่กันแล้วสมัครทางเฟสบุ๊ค ที่@nzavocado.thจากนั้นโพสต์วิดีโอถึงเหตุผลที่ชื่นชอบนิวซีแลนด์ อะโวคาโด และวัตถุประสงค์ที่เข้าร่วมการแข่งขันExperience New Zealandทีมที่ได้รับการคัดเลือก5ทีม หรือ5คู่นั้น จะเข้าร่วมการแข่งขัน5ครั้งภายใต้ธีมNew Zealand theme challengeซึ่งผู้ชนะจะได้เดินทางไปสัมผัสประสบการณ์กับสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวของนิวซีแลนด์ ตั้งแต่ชมถ้ำไวโตโมที่โอ๊คแลนด์ ปีนเขาที่โรโตรัว สัมผัสการแสดงวัฒนธรรมชนเผ่าเมารี และเยี่ยมชมฟาร์มอะโวคาโดขนาดใหญ่ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ทางhttps://goo.gl/QKSKMsติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่www.nzavocado.com/th[email protected]

เริ่มแล้ว ฤดูกาล นิวซีแลนด์ อะโวคาโด

logoline