svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

พรรคเสื้อแดง รอเสียบ "ไทยรักษาชาติ"

24 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รู้ยัง "พรรคไทยรักษาชาติ" ที่ว่ากันว่านายใหญ่จะตั้งเป็นพรรคสำรอง หากพรรคเพื่อไทยเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง งานนี้แนวร่วมเสื้อแดงที่เหลือ รอเป็นตัวจริงกันเพียบ!

ข่าวจากฮ่องกงกรณี "คนแดนไกล" สั่งให้เตรียมพรรคสำรองชื่อ"พรรคไทยรักษาชาติ" (ทษช.)หากเกิดอุบัติพรรคเพื่อไทยถูกยุบ โดยจะไม่มีการยื่นจดทะเบียนตั้งพรรคใหม่ หากแต่เอาพรรคเก่ามาเปลี่ยนชื่อ ทำเอาแนวร่วมคนเสื้อแดงที่ตั้งพรรคไว้รอ ออกอาการดีใจหวังถูกเลือกใช้บริการ


เสื้อแดงแปลงร่าง


เมื่อ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา"พรรคพลังประชาธิปไตย"ได้จัดประชุมใหญ่ที่ห้องประชุมโรงแรมบุษย์น้ำทอง อ.เมือง จ.ลำปางโดยมี "สุรชาติ เวชกามา" ประธาน นปช.ยโสธร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาธิปไตย เป็นผู้ดำเนินการประชุมใหญ่



ที่ประชุมได้มีมติเลือก"พูนพิพัฒน์ นิลรังษี"เป็นหัวหน้าพรรค และสุรชาติ อดีตหัวหน้าพรรค เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค



พรรคเสื้อแดง รอเสียบ "ไทยรักษาชาติ"

พูนพิพัฒน์ นิลรังสี


รายงานข่าวแจ้งว่าพูนพิพัฒน์ นิลรังสี เป็นนักธุรกิจ มีโรงงานอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จ.ลำพูน, โรงแรมที่ จ.เชียงใหม่ และสวนยางที่ จ.ลำปาง


เดิมทีพรรคพลังประชาธิปไตยมีชื่อว่า "พรรคคนเสื้อแดง" แต่ กกต.ไม่อนุญาตให้ใช้ชื่อนี้ จึงเปลี่ยนชื่อใหม่ เคยส่งผู้สมัคร ส.ส.ในการเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์2557 ตอนนั้น นพ.ประแสง มงคลศิริ เป็นที่ปรึกษาใหญ่ วางแผนนำทัพเลือกตั้ง


ไม่รู้ว่าพรรคพลังประชาธิปไตย กับ กลุ่มพลังลำปาง(แดงลำปาง)เป็นแนวร่วมกันหรือไม่..ต้องติดตาม

พลังสมุนไพรเดินสาย


ระหว่างรอการรับรองจาก กกต."นิคม บุญวิเศษ"ประธานบริหาร บริษัท บุญวิเศษ คอร์ปอร์เรชั่น กรุ๊ป จำกัด, ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ NB TV และประธานบริหาร บริษัท เอ็น.ดี.เฮิร์บ. จำกัด ได้พาทีมงาน"พรรคพลังปวงชนไทย"ออกเดินสายพบประชาชนทั่วประเทศ



"นิคม" ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย พร้อมกับแกนนำวิทยุชุมชนเสื้อแดง ได้คิดการใหญ่จัดตั้งพรรคการเมือง โดยอิงฐานเสียงคนรักทักษิณทั่วประเทศ



พรรคเสื้อแดง รอเสียบ "ไทยรักษาชาติ"

นิคม บุญวิเศษ


อาศัยที่มีทุนรอนจากการขายยาสมุนไพรจึงทำให้พรรคพลังปวงชนไทย มีการทำกิจกรรมต่อเนื่อง เมื่อเร็วๆนี้ ได้ยกขบวนไปร่วมงานประกวดมิสซูปราเนชั่นแนล และ มิสเตอร์ซูปราเนชั่นแนล ประเทศไทย จ.ร้อยเอ็ด


พรรคนี้มีที่ปรึกษาใหญ่คือพล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตรซึ่งคุ้นเคยกันมาแต่สมัยที่ยังเป็น "กลุ่มสื่อเสื้อแดง" มีทีวี-วิทยุเป็นกระบอกเสียง โดยตั้งฐานที่ อ.ต.ก.3 นนทบุรี



ด้วยบารมีของ พล.อ.ชัยสิทธิ์ นายห้างสมุนไพรก็หวังลึกจะได้รับแรงใจจากนายใหญ่

พรรคสหายสองแสน


การเลือกตั้ง 2554พรรคประชาธิปไตยใหม่สร้างความประหลาดใจให้แก่คนทั้งประเทศ เมื่อได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 คน และได้ร่วมรัฐบาลยิ่งลักษณ์


ระหว่างการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล "สุรทิน พิจารณ์" หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ เคลื่อนไหวเรียกร้องเงินช่วยเหลือให้แก่ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.) รายละ 2 แสนบาท ซึ่งตกค้างมาสมัยรัฐบาล พล.เปรม ติณสูลานนท์


8 ตุลาคมที่ผ่านมาพรรคประชาธิปไตยใหม่ ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่สำนักสงฆ์ทุ่งไทรทอง ต.ทุ่งไทรทอง อ.ลำทับ จ.กระบี่โดยมีสมาชิกจาก 4 สาขาทั่วประเทศเข้าร่วมประชุม 1,500 คน



พรรคเสื้อแดง รอเสียบ "ไทยรักษาชาติ"



สมาชิกส่วนใหญ่คือผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย 14 จังหวัด หรือกลุ่มอดีตสหายภาคใต้ และพวกเขากำลังเคลื่อนไหวเรื่องที่ดินทำกินในสวนปาล์ม


ที่ประชุมมติเลือก สุรทิน วิจารณ์ เป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง พร้อมด้วยรองหัวหน้าพรรค นิพนธ์ ชื่นตา อดีตผู้นำครูภาคอีสาน รุ่นเดียวกับสุชน ชาลีเครือ


แกนนำพรรคนี้มีความใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยหลายคน..โอกาสรับส้มหล่นก็มีสูง

logoline