svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อธ.ราชทัณฑ์ขอ "อัจฉริยะ" คายชื่อผู้คุมคุกพัวพัน 100/2

23 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เชิญ "อัจฉริยะ" เข้าให้ข้อมูลผู้คุมเรือนจำ ร่วมขบวนการขายใบ 100/2 ปลอม วันศุกร์นี้ ลั่นหากมีมูล พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนดำเนินการเอาผิดให้ถึงที่สุด

จากกรณีประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เฟซบุ๊กไลฟ์ ขอให้สังคมช่วยกันปราบปรามการวิ่งเต้นคดี และการเลิกซื้อใบ 100/2 หรือกรณีผู้ต้องหาให้ข้อมูลเพื่อนำไปสู่การจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ เพื่อขอรับโทษที่เบาลง โดยเรื่องนี้มีตำรวจระดับพันตำรวจเอกวิ่งซื้อใบ 100/2 มีทนายสายโจร และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ที่เป็นเครือข่ายช่วยกันวิ่งล้มคดียาเสพติด นั้น

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ เปิดเผยว่า เพิ่งทราบข้อมูล และไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยในวันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม นี้ ได้เชิญให้นายอัจฉริยะ มาให้ข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คนใดที่เกี่ยวข้องกับกรณีนี้บ้าง และพร้อมจะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในกรณีนี้

ก่อนหน้านี้ เพจเฟสบุ๊ค ของชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไลฟ์สดกรณีซื้อขายใบ 100/2 ปลอม โดยมีทนายความที่เคยโดนเพิกถอนใบประกอบวิชาชีพทนายความแล้ว แต่ยังไปแอบอ้างตัวไปหลอกลวงผู้ต้องขัง หรือญาติผู้ต้องขังในเรือนจำ ในภาคตะวันออก ด้วยการไปตีสนิทผู้บัญชาการเรือนจำ เพื่อขอบัญชีรายชื่อผู้ต้องหา เมื่อได้มาแล้ว จะดูว่าคนไหนมีคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ซึ่งทนาย 2 พี่น้องจะปลอมใบทนายเข้าไปเยี่ยมผู้ต้องขังตามบัญชีรายชื่อ เมื่อเข้าไปแล้วไปหลอกลวงผู้ต้องขังว่าช่วยคดีได้ สามารถลดปริมาณยาบ้า ยาไอซ์ ได้ โดยอ้างว่าสนิทตำรวจผู้ใหญ่

ทนายความคนนี้ จะดูเป็นรายกรณีไป เช่นถ้าผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการสืบพยาน จะเข้าไปเยี่ยมและบอกว่าสามารถหาใบ 100/2 ที่นำไปขยายผลจับกุมคดียาเสพติด จะช่วยให้ลดโทษลงได้ เมื่อเหยือหลงเชื่อจะมีการทำสัญญาว่าจ้าง เก็บมัดจำ 50%

นายอัจฉริยะ บอกว่า นอกจากทนายความ 2 พี่น้อง ยังมีทนายความส. ผู้กว้างขวางทางภาคเหนือ ทำในลักษณะเดียวกันคือ ไปเสนอจ่ายเงิน เลี้ยงดูปูเสื่ออผู้คุม จนสามารถได้บัญชีรายชื่อนักโทษยาเสพติด และเข้าเยี่ยมเพื่อเสนอขายใบ 100/2 โดย ทนาย ส. เสนอขายในราคาใบละ 1 ล้าน ทำมาแล้วนับ 100 คดี

logoline