svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

รวบ "คูณ คณิน" เปิดคลีนิกฟัน ไร้ใบอนุญาต

23 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปกติเหล่าดารา เมื่อทำงานในวงการจนอิ่มตัวแล้วก็จะผันไปทำอาชีพอื่นๆบ้างขายของบ้าง เปิดร้านอาหารบ้าง หรืออย่างการเป็นหมอก็มีหลายคนนะ แต่สำหรับคนนี้ก็เป็นหมอเหมือนกันแต่ผิดวิธีไปหนอย สำหรับ "คูณ คณิน" ที่เปิดคลินิคทำฟันโดยที่ยังไม่มีใบอนุญาต

เมื่อวานนี้มีการเปิดเผยว่า มีผลเมืองดีแจ้งไปที่ ร้องเรียนและแจ้งเบาะแสผ่านทางเฟซบุ๊กของ พล.ต.ต.สรุเชษฐ์  หักพาล หรือรองโจ๊ก ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่ามีการลักลอบเปิดคลินิก หรือสถานทันตกรรมที่เปิดดำเนินการโดยไม่ได้รับอนุญาต


รวบ "คูณ คณิน" เปิดคลีนิกฟัน ไร้ใบอนุญาต




เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นคลินิคดังกล่าว ย่าน พหลโยธิน และพบพระเอกหนุ่ม"คูณ คณิน"เป็นเจ้าของคลีนิก และกำลังให้บริการรักษาผู้ป่วยอยู่


จากการตรวจสอบพบว่า ใบอนุญาตประกอบการได้ขาดเมื่อช่วงเดือนธันวามคม ปี 2556 หรือประมาณ 5 ปีที่แล้ว และ เจ้าตัวเองยังไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการแพทย์ แม้ว่าจะอยู่ในกระบวนการดำเนินเรื่องขอก็ตาม ทำให้อดีตพระเอกดังนั้น มีความผิดและศาลสั่งให้จับกุมตัวเพื่อมาดำเนินคดีตามกฏหมายในข้อหา "เป็นผู้อื่นซึ่งมิใช่ผู้ประกอบวิชาชีพทันตกรรม หรือแสดงด้วยวิธีใดๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิประกอบวิชาชีพดังกล่าว โดยมิได้ขึ้นทะเบียนและได้รับอนุญาต และดำเนินสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต" เบื้องต้น คลินิกนี้จะถูกปิดทันที  ซึ่งการกระทำของ นายคูณ คณิน ถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี ปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท และ พ.ร.บ.วิชาชีพทันตกรรม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี ปรับไม่เกินสามหมื่นบาท


ทั้งนี้ นายคูณ คณิณ เคยเรียนคณะทันตกรรมที่ประเทศไทยยังไม่จบ และไปเรียนต่อที่ประเทศฟิลิปปินส์จนจบ ซึ่งขณะนี้ขณะนี้อยู่ระหว่างการยื่นขอใบประกอบการ ตามกฎแล้วยังไม่สามารถกระทำการใดใดได้ ถ้ายังไม่มีใบวิชาชีพ 


รวบ "คูณ คณิน" เปิดคลีนิกฟัน ไร้ใบอนุญาต




ส่วนงานวงการบันเทิง เคยมีผลงานเป็นที่รู้จัก อาทิ ภาพยนตร์ ม.3 ปี 4 เรารักนาย และผลงานละครทางช่อง 7 เรื่อง โรบอทยอดรัก เจ้าหญิงหลงยุค กระบือบาล และได้เริ่มห่างหายไปจากวงการบันเทิงหลังมีข่าวฉาวภาพหลุดหนุ่มหน้าละม้ายคล้ายอดีตพระเอกกำลังสวีทนัวเนียกับหนุ่มอีกคน

logoline