svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อลงกรณ์"ประกาศนโยบายสร้าง"ภาคตะวันออกยุคใหม่"

23 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อลงกรณ์"ประกาศนโยบายสร้าง"ภาคตะวันออกยุคใหม่"วางวิสัยทัศน์ "เศรษฐกิจโลก เศรษฐกิจรากหญ้า" เชื่อมศักยภาพเมกะโปรเจคคลองไทยภาคใต้และ4เสาเศรษฐกิจอีสานดันประเทศไทยเหนือสิงคโปร์ เตรียมปรับแผนอีอีซีด้วยแนวทางพัฒนาคู่แฝด" EEC และ LEC "สร้างสมดุลการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมพร้อมปฏิรูปราชการปรับเปลี่ยนกระทรวงจับคู่เกษตรพาณิชย์รับภารกิจใหม่มุ่งเกษตรอินทรีย์และแก้ปัญหาเกษตรกรยากจนยกระดับราคาพืชผลเกษตรตกต่ำซ้ำซาก

วันที่22ต.ค. 2561เวลา 11.00น. นายอลงกรณ์ พลบุตร ผู้สมัครเข้ารับการหยั่งเสียงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 3พร้อมทีมงานประชาธิปัตย์ยุคใหม่เดินทางไปเยี่ยมชมศูนย์กสิกรรมธรรมชาติโป่งแรดและประชุมแถลงแสดงจุดยืนนโยบายวิสัยทัศน์ต่อสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ภาคตะวันออก ที่โรงแรมมณีจันทร์ฯ.อำเภอเมืองจันทบุรีเพื่อนำเสนอจุดยืนประชาธิปไตยนโยบายปฏิรูปพรรคและวิสัยทัศน์การเมืองสีขาวสร้างจุดเปลี่ยนประชาธิปัตย์ จุดเปลี่ยนภาคตะวันออกและจุดเปลี่ยนประเทศไทยโดยมีสมาชิกพรรคสนใจเข้าร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก 


นายอลงกรณ์กล่าวปราศรัยว่า รับฟังความเห็นของเกษตรกรชาวสวนผลไม้และสมาชิกพรรคที่ร่วมหารือที่ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติโป่งแรดเรื่องราคาผลไม้เงาะลองกองมังคุดทุเรียนมีความไม่แน่นอนของราคาซึ่งเหมือนกับข้าวมันสำปะหลังยางปาล์มน้ำมันอ้อยข้าวโพดและสินค้าประมงปศุสัตว์ซึ่งเป็นแบบนี้มาช้านานทั้งประเทศทำให้เกษตรกรส่วนใหญ่ยากจนและเป็นหนี้ ทีมประชาธิปัตย์ยุคใหม่มีนโยบายที่จะปฏิรูปราชการแก้ปัญหาเชิงโครงสร้างและระบบโดยจะปรับปรุงกระทรวงทบวงกรมใหม่ตามภารกิจใหม่ให้รับมือปัญหาและทำงานเชิงรุกโดยจะควบรวมกระทรวงเกษตรและกระทรวงพาณิชย์เข้าด้วยกันเป็นกระทรวงเกษตรและพาณิชย์ให้ฝ่ายผลิตกับฝ่ายตลาดอยู่ในกระทรวงเดียวกันพร้อมกันนั้นจะขับเคลื่อนนโยบายเกษตรอินทรีย์เป็นนโยบายหลักผลักดันสู่ตลาดโลกซึ่งจะได้มูลค่าเพิ่มได้ราคาดีขึ้นและเป็นมิตรกับคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมในฐานะครัวโลก ส่วนงานสหกรณ์ตั้งเป็นกระทรวงสหกรณ์เป็นฐานของเศรษฐกิจรากหญ้าทุกประเภท 


นายอลงกรณ์กล่าวว่า ในส่วนนโยบายวิสัยทัศน์ต่อภาคตะวันออกนั้นจะสร้าง"ภาคตะวันออกยุคใหม่"ด้วยวิสัยทัศน์"เศรษฐกิจโลก เศรษฐกิจไทย"เชื่อมศักยภาพเมกะโปรเจคคลองไทยภาคใต้และ4เสาเศรษฐกิจอีสานดันประเทศไทยเหนือสิงคโปร์จะทำให้เส้นทางการขนส่งสินค้าทางเรือของโลกผ่านคลองไทยและใช้ท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง-เกาะสีชังและท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุดเป็นท่าเรือระดับโลกมีฐานการขนส่งทางอากาศที่อู่ตะเภาและสุวรรณเป็นสนามบินสากลระดับโลก และปรับแผนอีอีซีด้วยแนวทางพัฒนาคู่แฝด" คือ EECกับ LECระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก(Eastern Economic Corridor:EECและระเบียงเศรษฐกิจชุมชนท้องถิ่นรากหญ้า(Local Economic Corridor :LEC)เพื่อสร้างสมดุลการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมภายใต้ศักยภาพมิติการพัฒนาแบบผสมผสานของความเป็นเมืองผลไม้เมืองอุตสาหกรรมเมืองท่องเที่ยวเมืองชายแดนเมืองท่าลอจิสติกส์สำคัญของประเทศและอาเซียนเป็นแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนและยกระดับรายได้ของประชาชนและภาคตะวันออกเพิ่มขึ้นสมกับศักยภาพของภาคตะวันออก


"วันนี้พรรคการเมืองและผู้นำพรรคจะต้องสร้างศรัทธาด้วยจุดยืนนโยบายวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนมีอนาคตเช่นที่พรรคประชาธิปัตย์กำลังปฏิรูปให้เป็นองค์กรที่ทันสมัยเป็นสถาบันทางการเมืองของประชาชนและจุดเปลี่ยนนี้จะเปลี่ยนการเมืองไทยและประเทศไทยสู่มิติใหม่อย่างแน่นอน ถ้าสมาชิกเห็นด้วยกับผมเราจะคิดใหม่ก้าวใหม่ไปด้วยกันโดยเลือกเบอร์3อลงกรณ์ พลบุตรเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่"

logoline