svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

นิทรรศการ หนังสือสาบสูญ 3018

22 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครั้งนี้จะพาคุณผู้ชมไปดูงานนิทรรศการที่เป็นไฮไล้ท์ของงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 23 และเทศกาลหนังสือเด็กและเยาวชนครั้งที่ 12 นั่นก็คือที่มีชื่อว่า นิทรรศการหนังสือสาบสูญ 3018 จะเป็นอย่างไรไปติดตามจากรายงานจากคุณมุกระวี ดีบุกคำค่ะ


"นิทรรศการหนังสือสาบสูญ 3018" เป็นนิทรรศการหนังสือที่ไม่มีหนังสือมาแสดงเลย แต่กลับจะทำให้รู้จักหนังสือยิ่งกว่าที่เคยรู้จัก ตั้งแต่อดีตจนถึงอนาคตอีกพันปีข้างหน้า

ผู้ชมนิทรรศการจะได้เข้าใจถึงบทบาทอันสำคัญของ "ผู้อ่าน" ที่มีผลต่อการอยู่รอดข้ามผ่านกาลเวลาของหนังสือ รวมถึงหน้าที่การเป็นผู้คัดสรรแกนหลักของวรรณกรรมเอกของโลก ซึ่งนิทรรศการส่วนใหญ่ที่เราเคยสัมผัสจะเล่าในข้อเท็จจริง แต่นิทรรศการหนังสือสาบสูญ 3018 จะเล่าถึงอนาคตที่หนังสือจะไม่มีอยู่อีกแล้ว แนวคิดหลักคือทำไมหนังสือถึงหายไป? เป็นการให้เด็กหรือคนที่เข้ามาชมนิทรรศการได้เข้าสู่ข้อมูลที่เก็บหนังสือในช่วงเวลาที่หนังสือนั้นไม่มีอีกแล้ว ผู้เข้าชมนิทรรศการจะได้ความรู้สึกถึงสองบรรยากาศของเวลา คือจุดเริ่มต้นจากอนาคต และจุดเริ่มต้นจากอดีต นอกจานั้นยังสามารถถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับนักเขียนดังๆที่ล่วงลับไปแล้วได้ฟรี จากตู้โฟโต้สติกเกอร์ค่ะ

logoline