svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไต้หวันสอบเหตุรถไฟตกรางตาย 18

22 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไต้หวันกำลังเร่งค้นหาผู้สูญหายและสอบสวนอุบัติเหตุรถไฟโดยสารตกราง ที่่ทำให้ มีผู้เสียชีวิต 18 คนและผู้บาดเจ็บ 187 คน ซึ่งเป็นอุบัติเหตุทางรถไฟครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 27 ปีของไต้หวัน

เช้าวันนี้หน่วยกู้ภัยไต้หวันยังคงพยายามเคลื่อนย้ายตู้รถไฟที่ตกรางในเขตอี้หลาน และค้นหาผู้ที่ยังอาจติดอยู่ในซากรถไฟจำนวนหนึ่ง ภายหลังรถไฟโดยสารขบวนนี้ ที่บรรทุกผู้โดยสาร 366 คนประสบเหตุตกรางช่วงทางโค้งใกล้สถานีรถไฟทำให้ตู้ขบวนทั้ง 8 ตู้ล้มออกนอกรางเป็นรูปซิกแซกเมื่อเย็นวาน จนถึงขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้ว 18 คน และผู้บาดเจ็บ 187 คน โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในตู้ขบวนแรก และผู้เสียชีวิตอายุน้อยที่สุดเป็นเด็กเพียง 9 ขวบ อบุัติเหตุทางรถไฟครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด


นับตั้งแต่เกิดเหตุรถไฟชนกันที่เขตเหมียวลี่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 30 คนและผู้บาดเจ็บ 112 คนในปี 2534


ประธานาธิบดีไช่ อิง-เหวินเดินทางไปยังสถานีรถไฟซินหม่าใกล้กับจุดเหตุช่วงเช้าวันนี้ และเรียกร้องให้เร่งสอบสวนหาสาเหตุโดยเร็ว พร้อมทั้งไปเยี่ยมครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่โรงพยาบาล


ขณะที่สื่อไต้หวันเผยแพร่ภาพผู้โดยสารทุบหน้าต่างจากด้านในและเตะกระจกเพื่อ หาทางออกจากตู้รถไฟ และผู้รอดชีวิตบางคนเล่าว่า รถไฟสั่นแรงและวิ่งเร็วมากก่อนตกราง นอกจากนี้รถไฟหยุดวิ่งสองครั้งและได้รับแจ้งว่า รถไฟมีปัญหาต้องซ่อมแต่สักครู่รถไฟก็วิ่งต่อ

logoline