svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

จั๊กจั่น สุดสะเทือนใจ!!! "คดีทารุณสัตว์" วอนรัฐเพิ่มโทษรุนเเรง

22 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถ้าพูดถึงนักแสดงที่รักสัตว์ก็ต้องนึกถึง"จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข" จากกรณีที่แมวถูกอุปการะไปทำทารุณกรรมโชว์ตามเว็บไซต์ใต้ดิน หรือดาร์กเว็บเพื่อแลกบิตคอยน์ งานนี้จั๊กจั่นก็บอกว่ารู้สึกเซนซิทีฟกับเรื่องพวกนี้มากและอยากให้มีบทลงโทษที่ชัดเจนจริงจังเสียที

ต้องบอกว่าจั๊กจั่นถือเป็นคนที่รักสุนัขและแมวอย่างมากเพราะตัวเธอเองก็เลี้ยงแมว 11 ตัว และสุนัข 3 ตัว รวมถึงเธอเคยลงไปช่วยเหลือสุนัขจรจัดข้างทางจนถูกกัดมาแล้ว ซึ่งจั๊กจั่นบอกว่าเวลามีข่าวสัตว์ถูกทรมานเธอรู้สึกสะเทือนใจและตกใจมาก เห็นด้วยถ้าอนาคตจะมีบทลงโทษชัดเจนเกี่ยวกับคนทารุณกรรมสัตว์หรือมี กฎหมาย พรบ.คุ้มครองสัตว์อย่างจริงจัง บทลงโทษแค่ค่าปรับอย่างเดียวคงไม่พอ เธอมองว่าสุนัขและแมวเป็นสัตว์ที่น่ารักคนที่ทำทารุณอาจจะจิตใจปกติ บนโลกมีสิ่งมีชีวิตหลายอย่างของกินมีมากกว่านั้น ไม่ควรทรมาน สัตว์ ส่วนเรื่องที่มี โย ยศวดี ออกมาเคลื่อนไหว จั๊กจั่นบอกว่าตอนนี้เธอยังไม่รู้จะเคลื่อนไหวอย่างไรแต่หากในอนาคตมีโครงการหรืออะไรอยากให้ช่วยยินดีไปร่วมด้วย ส่วนตัวจั๊กจั่นเวลาเลี้ยงสัตว์ก็จะคิดว่าพวกเขาเหมือนคนในครอบครัว ถ้าจะยกให้ใครไปเลี้ยงก็จะเช็คประวัติเป็นอย่างดี
สำหรับเรื่องงานจั๊กจั่นบอกว่าตอนนี้ก็โอเคมีทั้งงานพิธีกรและคลับฟรายเดย์ ถือเป็นความโชคดีที่ผู้ใหญ่หยิบยื่นโอกาสให้ ตอนนี้แฮปปี้กับการเป็นนักแสดงอิสระ เพราะว่าโตแล้วอยากจะลองทำอะไรหลายๆอย่างที่ยังไม่เคยทำ ด้วยความที่เล่นละคร16ปี ตอนนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าตนเองสามารถทำอะไรได้หลายอย่างในวงการบันเทิง

จั๊กจั่น สุดสะเทือนใจ!!! "คดีทารุณสัตว์" วอนรัฐเพิ่มโทษรุนเเรง

logoline