svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

จับตานักบินทีจีนัดรวมพลกดดันฝ่ายบริหารบ่ายนี้

22 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีดีการบินไทยตั้งกรรมการสอบปัญหาที่นั่งระหว่างผู้โดยสารและนักบิน ไฟล์ททีจี 971 ซูริค-กรุงเทพฯ ให้สรุปผลภายใน 7 วัน ด้านนักบินพร้อมใจเปลี่ยนรูป Profile นัดรวมตัว 14.00 น.วันนี้ ขณะที่ผู้ว่าแบงก์ชาติแนะให้คำนึงถึงสิทธิของผู้โดยสาร Business Class เครื่องโบอิง 777 กว่า 30 คน ที่จ่ายค่าตั๋วแพง แต่ได้รับบริการต่ำกว่าที่จ่าย เพราะ Business Class ของโบอิง 747 เทียบกันไม่ได้

จากปัญหาที่นั่งระหว่างผู้โดยสารและนักบิน เที่ยวบินทีจี 971 ซูริค-กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา จนทำให้เที่ยวบินดีเลย์ประมาณสองชั่วโมงครึ่ง ล่าสุดกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย สุเมธ ดำรงชัยธรรม ได้สั่งการเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงโดยให้สรุปผลสอบภายใน 7 วัน และก่อนหน้านี้ดีดีการบินไทยระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นผลจากพนักงานไม่มีความเป็นมืออาชีพ 



ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวในหมู่นักบินการบินไทย ที่ส่วนใหญ่เห็นว่านักบินทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว โดยนายกสมาคมนักบินไทย กัปตันสนอง มิ่งเจริญ ได้โพสต์ FB ชักชวนให้พี่ๆน้องๆนักบิน เปลี่ยนรูป Profile เป็นรูปเครื่องแบบนักบิน ขณะที่ FB Chaikiat Seetapong หนึ่งในนักบินการบินไทย ระบุว่าเตรียมตัวชักธงรบ โดยนัดหมายกัน 14.00 น.วันนี้ที่สำนักงานใหญ่การบินไทย ถนนวิภาวดี

logoline