svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กลุ่มว๊อตซ์ด๊อกซ์" หารือ รองผบช.น. แนวทางดำเนินคดีผู้ก่อเหตุแมวรับไปกระทำทารุณ

22 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มว๊อตซ์ด๊อกซ์ รอง ผบช.น. เพื่อหารือแนวทางการดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุทารุณกรรมแมวจนตาย แจงยังไม่มีหลักฐานแจ้งข้อหาผู้ต้องสงสัย ทำให้คดีนี้ไม่คืบหน้า

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ตุลาคม นายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ หรือ ว๊อตซ์ด๊อกซ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ ได้เข้าพบพล.ต.ต.ธิติ  แสงสว่าง รอง ผบช.น. เพื่อหารือแนวทางการดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุทารุณกรรมแมวจนตาย หลังจากที่ผู้เสียหาย 2 คน ได้ไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งที่รับแมวไปเลี้ยงแล้วเสียชีวิต แต่ขณะนี้ตำรวจยังไม่พบหลักฐานว่าเป็นผู้ก่อเหตุ จึงยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ นายพีระบุญกล่าวว่า วันนี้ได้นำข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการขอรับเลี้ยงแมวของผู้ต้องสงสัย และคำให้การของผู้เสียหายเจ้าของแมว ที่ระบุถึงพฤติกรรมต้องสงสัยหลายอย่าง

"สำหรับซากแมวขณะนี้ได้ตรวจหาสาเหตุการตายโดยสัตว์แพทย์ประจำกลุ่มแล้ว ซึ่งเป็นสัตวแพทย์ที่มีใบรับรองแพทย์และน่าเชื่อถือ ไม่ต้องส่งให้สัตว์แพทย์จากหน่วยงานกลางตรวจ แต่ยังไม่สามารถนำมารวบรวมประกอบสำนวนคดีนี้ เนื่องจากยังไม่ได้รับเป็นคดี" นายพีระบุญกล่าว 

ส่วนกรณีเว็บไซต์ใต้ดินที่มีข้อมูลมีกลุ่มคนบางกลุ่มที่นำสัตว์ทารุณกรรมนั้น นายพีระบุญกล่าวว่า  ทางกลุ่มเพิ่งจะรับทราบถึงการกระทำในลักษณะนี้เช่นกัน โดยจะนำข้อมูลนี้ไปหารือกับตำรวจเช่นกันว่าจะสามารถตรวจสอบได้หรือไม่

ด้านพล.ต.ท.สุทธิพงษ์  วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียดเท่าที่ควร แต่ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง รรท.รองผบช.น. เป็นผู้ดำเนินการและประชุมหารือกับผู้มาร้องเรียน หารายละเอียดว่าผู้ที่ถูกกล่าวหาผิดจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตามตอนนี้ตนยังไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้ ขอพูดคุยกับทีมงานก่อนว่าทำงานไปถึงขั้นตอนใดแล้ว

logoline