svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชักธงรบ! นักบินนัดเจอ ต้านสอบสวน ปมฉาวการบินไทย

22 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

22 ตุลาคม 2561 การบินไทยจ่อผ่าตัดใหญ่ แก้ปมซูริค971 - 7วันฟันนายสถานี-นักบินฉาวประธานบอร์ดบินไทยเล็งปรับใหญ่โครงสร้างสายงาน เน้นบริการลูกค้าคือหัวใจหลัก รับปัญหาฝังลึกแม้เจอแรงต้านแต่ก็ต้องทำ เผยปมซูริค 971 มาจาก "นายสถานี-นักบิน" เร่งสอบหาคนรับผิดชอบ ด้านอดีตบอร์ดเผยถูกย้ายที่นั่งอยู่บ่อยๆ


ภายหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ลงมาสั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขกรณีเครื่องบินของสายการบินไทยเที่ยวบิน ทีจี 971 ซูริค-สุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ดีเลย์กว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง ด้วยสาเหตุจากนักบินไม่ยอมนำเครื่องขึ้น เพราะที่นั่งของนักบินที่จะโดยสาร (Deadhead pilot) ไม่ได้นั่งเฟิร์สคลาสตามต้องการ ปล่อยให้ผู้โดยสารกว่า 300 คนนั่งรอ จนสุดท้ายผู้โดยสารสามี-ภรรยาคู่หนึ่ง ต้องยอมสละที่นั่งที่จองไว้ล่วงหน้าให้ และการบินไทยได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นนั้น


อ่านข่าวลูกค้าคือหัวใจ ปม"ซูริค971" 7วันฟันนายสถานี-นักบินฉาว

ล่าสุด นักบินนัดชุมนุมบ่ายนี้ (22 ต.ค.61) ชักธงรบต้านสอบสวน ปมฉาวการบินไทย ด้านนายกสมาคมนักบินไทย ขอเชิญชวนให้พี่ๆน้องๆเปลี่ยน Profile เป็นชุดเครื่องแบบ

ด้านกัปตันสนอง มิ่งเจริญ นายกสมาคมนักบินไทย โพสต์ภาพและข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ขอเชิญชวนให้พี่ๆน้องๆเปลี่ยน รูป Profile เป็นรูปเครื่องแบบที่เราภูมิใจครับ

ชักธงรบ! นักบินนัดเจอ ต้านสอบสวน ปมฉาวการบินไทย



ขณะที่มีคนใช้เฟซบุ๊ค Chaikiat Seetapong ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ดูเหมือนจะจบ แต่ว่าไม่จบง่ายๆซะแล้ว เตรียมตัวชักธงรบได้เลยพี่น้อง วันจันทร์ บ่ายสอง เจอกันครับ

ชักธงรบ! นักบินนัดเจอ ต้านสอบสวน ปมฉาวการบินไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง"ดีดีบินไทย" ลั่นพร้อมหารือร่วม "กลุ่มนักบิน" ยันฝ่ายบริหารไม่แทรกแซงปมฉาวนักบินแย่งที่ผู้โดยสาร

เอ็กซ์คลูซีฟ!! ฟังชัดๆ เปิดใจ "สุเมธ" หมดเปลือก!จ่อผ่าตัดใหญ่ #การบินไทยปมฉาวนักบินแย่งที่ผู้โดยสาร

logoline