svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุดารัตน์" ยันแทน "ทักษิณ" ไม่หวนกลับยุ่งการเมืองอีก

21 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ศูนย์พัฒนาทัพยกรมนุษย์ล้านนา ต.แม่ปูคา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ทางพรรคเพื่อไทยได้ประชุมสมาชิกพรรค เพื่อจัดตั้งสาขาพรรคเพื่อไทยลำดับที่ 2 จังหวัดเชียงใหม่(ภาคเหนือ) โดยมี อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยในภาคเหนือเดินทางมาร่วมประชุมร่วมกับสมาชิกโดยพร้อมเพียงกัน

นอกจากนั้น ยังมีกรรมการพรรค ประกอบไปด้วย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการณ์ หน.พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ นางลัดดาวัลย์ วงศ์ศรีวงศ์ นายสามารถ แก้วมีชัย และอดีต ส.ส.ในเขตภาคเหนืออีกหลายคน เดินทางมาร่วมประชุมด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดเชียงใหม่ มาร่วมสังเกตุการณ์ในการเลือกตั้ง ประธานสาขาพรรคในครั้งนี้ด้วย

"สุดารัตน์" ยันแทน "ทักษิณ" ไม่หวนกลับยุ่งการเมืองอีก



อย่างไรก็ตามในระหว่างการเลือกตั้ง ได้ไม่อณุญาตให้บุคคลภายนอกตลอดจนถึงสื่อมวลชนเข้าไปภายในห้องประชุมได้ ล่าสุดเวลา 12.15 น.การเลือกตั้งการลงทะเบียนแบบลับ โดยการนับคะแนนยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งหลังจากประกาศรายชื่อ ปรธานสาขาพรรคเพื่อไทยลำดับที่ 2(ภาคเหนือ) ปรากฎว่า สมาชิก ได้เทคะแนนให้นายบุญธรรม บุญหมื่น อดีต ส.อบจ.เชียงใหม่ เขต อ.สารภี ได้เป็นประธานสาขาพรรค ได้คะแนน 132 คะแนน

"สุดารัตน์" ยันแทน "ทักษิณ" ไม่หวนกลับยุ่งการเมืองอีก



อย่างไรก็ตามพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการณ์ หน.พรรคเพื่อไทย ได้กล่าวขอบคุณสมาชิก และประกาศว่าใช้จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองหลวงของพรรคเพื่อไทยในการหาเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้


คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดต หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนต่อไป ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ต่างประเทศ ว่าพร้อมที่จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ว่านายทักษิณ ไม่คิดที่จะหวนกลับยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่ในฐานะคนไทย อะไรที่มีความเห็น มีประโยชน์ ก็ต้องห่วงใยประเทศชาติ


"ความรักความห่วงใยไม่ได้ผิด และไม่ได้เป็นปัญหา แต่ที่บอกว่าจะกลับมาเป็นนักการเมือง ท่านๆได้พูดชัดเจนว่าไม่คิดที่หวนกลับมาทางการเมืองอีกแล้ว"คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวและว่าการเลิือกตัวผู้สมัคร หรือหัวหน้าพรรคทางนายทักษิณ ก็ไม่มีส่วนเลือก กรรมการบริหารพรรคจะเป็นผู้ดำเนินการตามขั้นตอน



อย่างไรก็ตาม การเลือกหัวหน้าพรรคทุกพรรคทำเหมือนกัน แต่บางพรรคไปหาเสียงเลือกหัวหน้าพรรคได้ แต่พรรคเพื่อไทยไม่ได้ เราเข้าใจดีว่า พรรคเราผ่านการยุบพรรคมา 2 รอบก็ต้องระหวัง ฉะนั้นจะมาพูดว่าการเลือกเพราะคนเดียวชี้ มันไม่ใช่


"สุดารัตน์" ยันแทน "ทักษิณ" ไม่หวนกลับยุ่งการเมืองอีก


ส่วนกรณีนายทักษิณ คาดการเลือกตั้งครั้งนี้ทางพรรคเพื่อไทยจะได้ 200 ที่นั่ง คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าเท่าที่อ่าน นายทักษิณ ไม่ได้เข้ามาก้าวก่าย ว่าพรรคนั้นพรรคนี้ จะได้เท่าไหร่ เพียงแต่แสดงความเห็นในฐานะที่อยู่ภายนอก แล้วมองขึ้นมาว่าประชาชนส่วนใหญ่อยากให้ประชาธิปไตยคืนมา ก็เลยความเห็นว่าพรรคที่อยู่ในซีกประชาธิปไตย น่าจะได้ตัวเลขเกิน 200

"สุดารัตน์" ยันแทน "ทักษิณ" ไม่หวนกลับยุ่งการเมืองอีก

"สุดารัตน์" ยันแทน "ทักษิณ" ไม่หวนกลับยุ่งการเมืองอีก

logoline