svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ตม.สนามบิน เผยคลิปจีนชื่นชม!! เปิดแผนรุก รับมือกระตุ้นท่องเที่ยว

21 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบก.ตม.2 ตอบโจทย์ บิ๊กโจ๊ก เปิดแผนเชิงรุก ใช้แผน "น่านฟ้า 13/61"รับคลื่นต่างชาติกระตุ้นท่องเที่ยว..พร้อม เผยคลิป คนจีน พูดถึง สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองดอนเมือง วันนี้ !!!


พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2 ในฐานะรองโฆษก สตม.เปิดเผยว่า พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 ได้เปิดแผน "น่านฟ้า 13/61" รองรับสถานการณ์ตรวจผู้โดยสารในช่วงเที่ยวบินหนาแน่น เพื่อเร่งสนองนโยบายเชิงรุก ในการดูแลอำนวยความสะดวกการตรวจหนังสือเดินทางแก่ผู้โดยสารไทยและต่างชาติ ในช่วงเที่ยวบินหนาแน่น ที่ สุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ ภูเก็ต และหาดใหญ่ ตามนโยบาย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม.ที่สั่งการให้ ตม.ทุกแห่ง ดูแลอำนวยความสะดวกแก่ชาวต่างชาติ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ในประเทศ โดยเฉพาะช่วงใกล้เทศกาลวันหยุดยาว ที่จะมาถึง ปลายปี 

สาระสำคัญของ แผน"น่านฟ้า13/61" มุ่งเน้นการปฏิบัติ เพื่อแก้ปัญหาในช่วงที่มีเที่ยวบินลงพร้อมกันต่อเนื่องหนาแน่น ตามสภาพการขยายตัวของอุตสาหกรรมการบิน ไม่น้อยกว่าปีละ 10% ในขณะที่พื้นที่ช่องตรวจหนังสือเดินทางมีจำกัด โดยขับเคลื่อนแผนทั้งด้านกำลังพล  ด้านการบริหารจัดการ ด้านประชาสัมพันธ์ และด้านเทคโนโลยี 

ตม.สนามบิน เผยคลิปจีนชื่นชม!! เปิดแผนรุก รับมือกระตุ้นท่องเที่ยว

โดยเฉพาะการบูรณาการกำลังพลเสริมจากจนท ตม ขาเข้า ขาออก ฝ่ายธุรการ และฝ่ายสืบสวน ของทุกด่าน ให้เหมาะสมกับสภาพเที่ยวบินของแต่ละสนามบิน  รวมถึงการจัดกำลังลงช่องตรวจเต็มอัตรา เมื่อปริมาณผู้โดยสารเริ่มอยู่ในระดับ 50% ของพื้นที่ ควบคู่กับการบูรณาการร่วมกับ สายการบิน และ การท่าอากาศยาน AOT ในการช่วยกันชี้แจงทำความเข้าใจ และดูแลช่วยเหลือการแจกจ่าย กรอกข้อมูล ใบ Immigration card แก่ชาวต่างชาติไว้ก่อนด้วย 

คาดการณ์ว่า การปฏิบัติตามแผนดังกล่าว จะสามารถระบายผู้โดยสารทั้งเข้าและออกประเทศ ได้รวดเร็วขึ้น โดยไม่เกิดช่องว่างให้เป็นโอกาสของกลุ่มภัยคุกคามต่างๆตามมาตรการความมั่นคง ซึ่งเป็นภารกิจหลักของ ตม.ทุกประเทศ และสถานการณ์จะดีขึ้นหลังการเปิดรับ จนท.ตม.เพิ่มขึ้น ตามนโยบาย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม.ในระยะเวลาอันใกล้


ตม.สนามบิน เผยคลิปจีนชื่นชม!! เปิดแผนรุก รับมือกระตุ้นท่องเที่ยว

นอกจากนั้น พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 ได้จัดทีมสุ่มตรวจการปฏิบัติของ ตม.ท่าอากาศยาน โดยเฉพาะที่ ตม.ดอนเมือง เพื่อรับฟังความคิดเห็น โดยไม่แจ้งล่วงหน้า ซึ่งพบว่า นักท้องเที่ยวชาวจีน ได้กล่าวชื่นชม โดยได้บันทึกคลิป เป็นหลักฐาน และจะลงสุ่มตรวจอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำข้อคิดเห็น มาปรับปรุงแก้ไขต่อไป (ชมคลิป)


logoline