svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุดีเปรสชัน" ฉบับที่ 4

20 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุดีเปรสชัน" ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 20 ตุลาคม 2561... เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (20 ต.ค. 61) พายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวไทย มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 180 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หรือที่ละติจูด 11.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 101.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ในคืนนี้ (20 ต.ค. 61) ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ โดยจะได้รับผลกระทบตามภาคต่างๆ ดังนี้


ในวันที่ 20 ตุลาคม 2561

ภาคกลาง จังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท อุทัยธานี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออกจังหวัดฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่


ในช่วงวันที่ 21-22 ตุลาคม 2561

ภาคเหนือจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ และตาก

ภาคกลาง จังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท อุทัยธานี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออกจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 20-22 ตุลาคม 2561

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และติดตามข้อมูลบนเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


ประกาศ ณ วันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 17.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศครั้งต่อไปใน วันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2561 เวลา 23.00 น.


(ลงชื่อ) ภูเวียง ประคำมินทร์

(นายภูเวียง ประคำมินทร์)

รองอธิบดีฯ รักษาราชการแทน

อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา


ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุดีเปรสชัน" ฉบับที่ 4


logoline