svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) มะกัน!...ทั้งประเทศ ลุ้นแจ็คพ็อตแตก กว่า 3 หมื่นล้าน

20 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) สหรัฐทั้งประเทศกำลังลุ้นว่าเงินรางวัลแจ็คพ็อตล็อตเตอร์รี่ ที่มียอดสะสมมากถึง 1 พันล้านดอลลาร์จะแตกในเช้าวันนี้หรือไม่ และผู้ที่คว้าแจ็คพ็อตนี้ไป จะเป็นผู้ที่คว้าแจ็คพ็อตก้อนใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์หรือไม่

นักเสี่ยงโชคจำนวนมาก พากันไปซื้อล็อตเตอร์รี่ Mega Millions ที่ร้าน Carlton Cards แถวสถานีเพนน์สเตชั่นในนิวยอร์ก จากประวัติที่เคยมีผู้ที่มาซื้อล็อตเตอร์รี่จากร้านนี้แล้วถูกรางวัลใหญ่ ๆ หลายครั้งแล้วโดยในช่วงไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่จะมีการออกรางวัลในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งยังเป็นช่วงคืนวันศุกร์ตามเวลาในสหรัฐ ทาง Mega Millions มีการประกาศเพิ่มรางวัลแจ็คพ็อตจาก 970 ล้านดอลล่าร์เป็น 1 พันล้านดอลล่าร์ หรือกว่า 3 หมื่นล้านบาท

แต่แม้รางวัลใหญ่จะถูกเพิ่ม แต่โอกาสของการคว้าแจ็คพ็อตก็ยังอยูู่คงเดิมที่ 1 ต่อ 302.5 ล้าน แจ็ตพ็อตรายการนี้ไม่มีใครทุบแตกมาตั้งแต่ 24 กรกฎาคมแล้ว โดยในวันนั้นแจ็คพ็อต 543 ล้านดอลล่าร์แตก แต่ก็มีคนถูกอยู่หลายคน สำหรับแจ็ตพ็อต 1 พันล้านนั้น จะเป็นสำหรับคนที่เลือกที่จะรับเงินรางวัลเป็นงวด ๆ ในช่วงเวลา 30 ปี แต่คนส่วนใหญ่ มักจะเลือกรับเงินก้อนใหญ่งวดเดียวไปเลย

ซึ่งสำหรับในกรณีนี้ ก็จะได้รับเงินแค่ 565 ล้านดอลล่าร์ ถ้าแจ็คพ็อตนี้มีคนถูกคนเดียว ก็จะถือว่าถูกรางวัลก้อนใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่ถ้าแจ็ตพ็อตไม่แตก เงินรางวัลก็จะเพิ่มเป็น 1 พัน 600 ล้านดอลล่าร์ ซึ่งเป็นสถิติเทียบเท่ากับสถิติแจ็คพ็อตก้อนใหญ่ที่สุดของสหรัฐ โดยรางวัลงวดต่อไป จะออกในวันอังคารหน้า

logoline