svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

(คลิปข่าว) 2 นิตยสารดัง เชิดชู "แทมมี่ ดั๊กเวิร์ธ"

20 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) หลังสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นวุฒิสมาชิกหญิงคนแรกของสหรัฐฯ ที่ให้กำเนิดลูกในขณะดำรงตำแหน่ง และอุ้มลูกสาวแรกคลอด "เมลี" ไปปฏิบัติหน้าที่ในสภาฯ ด้วยนั้น ล่าสุด "ลัดดา แทมมี่ ดั๊กเวิร์ธ" ก็ได้รับยกย่องจากนิตยสารดังถึง 2 ฉบับ

วุฒิสมาชิกหญิงลัดดา แทมมี่ ดั๊กเวิร์ธ ของพรรคเดโมแครต จากรัฐอิลลินอยส์ ได้รับการยกย่องจากนิตยสารไทม์ ให้เป็น "แชมเปียนของแม่ที่ให้นมลูก" จากการเคลื่อนไหวเรียกร้องให้อำนวยความสะดวกแก่แม่ที่ให้นมลูก รวมทั้งการจัดหาห้องให้นมลูกภายในสนามบินขนาดใหญ่และขนาดกลาง
ตอนที่สร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการเป็นวุฒิสมาชิกหญิงคนแรกที่ให้กำเนิดลูกในขณะที่ดำรงตำแหน่ง เมื่อเดือนเมษายน เธอได้ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบห้ามนำทารกเข้าสภาคองเกรสส์ เพื่อให้วุฒิสมาชิกที่มีลูกอ่อน สามารถทำหน้าที่พ่อแม่และวุฒิสมาชิกไปพร้อมกัน ทั้งยังต่อต้านนโยบายผู้อพยพที่พรากลูกวัยทารกไปจากอ้อมอกของแม่ ทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญ 50 คน ที่ช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงเรื่องสุขภาพ และการอำนวยความสะดวกให้แม่ให้นมทารก ได้ช่วยสร้างการแลกเปลี่ยนความคิดในสังคมระดับชาติ
ส่วนนิตยสารแฟชั่นชื่อดังอย่าง "โว้ก" ฉบับเดือนตุลาคม ก็ให้ตำแหน่ง "แม่แห่งปี" แก่ดัคเวิร์ธ ด้วยประเด็นเดียวกัน หลังจากฉบับเมื่อเดือนกันยายน เพิ่งจะมีรายงานเรื่องที่เธอถูกโจมตีจนต้องเสียขาทั้ง 2 ข้าง และมีลูกในวัย 50 ปี
วุฒิสมาชิกดัคเวิร์ธ เป็นทหารผ่านศึกยศพันโท และเสียขาทั้ง 2 ข้างจากสงครามอิรัก เธอสมรสกับพันตรีไบรอัน โบลส์บีย์ นายทหารอเมริกัน และมีลูกสองคนคือ เมลี ที่เพิ่งเกิดในปีนี้ และ อาบิเกล วัย 3 ขวบ

logoline