svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"รอสซี่" แพ้ แต่ชนะใจคนไทย

18 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก็บตกบรรยากาศการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลก MotoGP ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองไทย ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา อย่างที่ทราบผลไปแล้วว่า มาร์ค มาร์เกซ นักบิดชาวสเปน จากทีมเรปโซล ฮอนด้า เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ส่วนอันดับ 2 เป็น โดวิซิโอโซ่ จากดูคาติ และอันดับ 3 เป็น มาเวริค บีญาเลส จากทีมโมวิสตาร์ ยามาฮ่า ขณะที่ รอสซี่ จากทีมเดียวกัน ตามมาเป็นอันดับที่ 4

อย่างไรก็ตาม...อันดับในตารางยังเป็นมาร์เกซ ที่นำอยู่ ตามด้วย โดวิซิโอโซ่ และ รอสซี่ ตามมาเป็นอันดับ 3 

ซึ่งดูเหมือนว่างานนี้ ทีมที่มีแฟนคลับชาวไทยตามมาเชียร์กันแบบเป็นเรื่องเป็นราวมากที่สุด ก็หนีไม่พ้นทีมโมวิสตาร์ ยามาฮ่า เพราะทั้ง บีญาเลส และ รอสซี่ ต่างก็มีแฟนคลับในไทยมากมาย และทำผลงานการแข่งขันกันได้ดีทั้งคู่ ที่แฟนๆทีมนี้กำลังลุ้นว่า ทั้งคู่จะสามารถทำคะแนนรวมแซงหน้า มาร์เกซ และ โดวิซิโอโซ่ ที่ยังนำเป็นอันดับ 1 และอันดับ2 ในสนามแข่งต่อไปในประเทศอื่นๆได้หรือไม่? โดยสนามต่อไปจะจัดการแข่งขันขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น


แต่เชื่อแน่ว่า ทั้งรอสซี่และบีญาเลส ได้รับกำลังใจจากแฟนคลับชาวไทยไปอย่างล้นหลาม ที่พวกเขาจะนำกำลังใจครั้งนี้ ไปเป็นแรงผลักดันให้พวกเขาฮึดสู้ในสนามต่อๆไปได้อีก เพราะได้เห็นแล้วว่าแฟนคลับที่เชียร์พวกเขานั้น ยังคงเหนียวแน่น หลังจากที่ทางบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้ทุ่มทุนสร้าง ยกขบวนเหล่าไบค์เกอร์ชาวไทยกว่า 2 พันคน ไปร่วมเชียร์พวกเขา รวมทั้งร่วมเชียร์นักบิดคนอื่นๆของทีมยามาฮ่า

"รอสซี่" แพ้ แต่ชนะใจคนไทย



แถมยังพาแฟนพันธุ์แท้อีก 600 คน ไปร่วมสัมผัสบรรยากาศใน "ยามาฮ่าจีพีแคมป์" อีกด้วย ซึ่งบรรยากาศไม่ต่างไปจากการมารอเจอศิลปินนักร้องนักแสดงเลยทีเดียว เพราะในแคมป์แห่งนี้ ยังเป็นสถานที่จัดกิจกรรม Meet n Greet กับนักแข่งระดับโลกของยามาฮ่า ทั้ง"เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน่ รอสซี่ เจ้าของหมายเลข 46 แชมป์โลก 9 สมัย และ "ท๊อปกัน" มาเวริค บีญาเลส ดาวรุ่งเจ้าของหมายเลข 25 

"รอสซี่" แพ้ แต่ชนะใจคนไทย

"รอสซี่" แพ้ แต่ชนะใจคนไทย

รวมทั้ง โยฮัน ซาโก้ หมายเลข 5 เจ้าของตำแหน่งรุคกี้ออฟเดอะเยียร์ 2017 และ ฮาฟิซ ไซอาห์ริน หมายเลข 55 นักบิดอาเซียนคนแรกที่ได้ลงทำการแข่งขันในโมโตจีพี จากทีม มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี รวมถึงไทยแลนด์ฮีโร่ แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ที่ลงชิงชัยในรุ่น Moto3 

"รอสซี่" แพ้ แต่ชนะใจคนไทย

"รอสซี่" แพ้ แต่ชนะใจคนไทย


โดยเหล่าไบค์เกอร์ยามาฮ่า ยังพักอยู่ร่วมกันใน"ยามาฮ่าจีพีแคมป์"ซึ่งเป็นพื้นที่ภายในบริเวณสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ ทำให้สามารถสัมผัสบรรยากาศของโมโตจีพีได้ตลอด 24 ชั่วโมง และเปิดให้แฟนคลับได้พบปะกับนักแข่งเหล่านี้อย่างใกล้ชิดแบบสุดเอ็กคูลซีฟ 

"รอสซี่" แพ้ แต่ชนะใจคนไทย


ซึ่งความพิเศษทั้งหมดนี้ ก็จะเกิดขึ้นอีกในปีหน้า ที่แฟนๆทั้งชาวไทยและต่างประเทศ จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ทางด้านมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกที่บุรีรัมย์ กันแบบต่อเนื่องถึง 3 ปีซ้อน

"รอสซี่" แพ้ แต่ชนะใจคนไทย



logoline