svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

จีนยกเลิกฉายหนัง "แอร์ สไตร์ค จาก"คดีฟ่าน ปิงปิง "

18 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนังฟอร์มยักษ์ "แอร์ สไตร์ค" ที่นำแสดงโดยนักแสดงรุ่นใหญ่ของฮอลลีวู้ด บรู๊ซ วิลลิสถูกถอดออกจากโปรแกรมฉายในจีนแล้ว เพราะเรื่องอื้่อฉาวเลี่ยงภาษีของฟ่าน ปิงปิง ที่ร่วมแสดงด้วย

"แอร์ สไตร์ค" ที่ใช้ทุนสร้างสูงถึง 56 ล้านดอลลาร์ และเตรียมจะเปิดฉายที่จีน ในวันที่ 26 ตุลาคม พร้อมกับสหรัฐฯ ต้องถูกยกเลิกเสียแล้ว โดยเชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับการทำสัญญาอื้อฉาว "หยิน หยาง" เลี่ยงภาษีของฟ่าน ปิงปิง โดยเสี่ยว เฟิง ผู้กำกับชาวจีนได้โพสต์ใน "เวยป๋อ" เมื่อวันพุธว่า "ถึงเวลาต้องทิ้ง" ทั้งที่ใช้เวลาในการสร้างสรรค์นานถึง 8 ปี 

จีนยกเลิกฉายหนัง  "แอร์ สไตร์ค จาก"คดีฟ่าน ปิงปิง "


 
หนังเรื่องนี้ยังเป็นที่รู้จักในชื่อ "อันเบรคเคเบิล สปิริต" กับ "บอมบิ้ง" โดยมีเนื้อหาบอกเล่าเรื่องราวความกล้าหาญและความอดทน ในช่วงที่ญี่ปุ่นทิ้งระเบิดถล่มเมืองฉงชิ่งสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยมีบรู๊ซ วิลลิส รับบทแจ็ค จอห์นสัน นายทหารอเมริกันที่เป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจ และยังมีนักแสดงชื่อดังอีกหลายคน รวมทั้ง เอเดรียน โบรดี้  หลิวเย่. นักแสดงเกาหลี ซง ซึง-ฮ็อน และนักแสดงฮ่องกง วิลเลียม ชาน และที่สำคัญคือ มีนักแสดงและผู้กำกับรุ่นใหญ่ เมล กิ๊บสัน มารับหน้าที่อาร์ต ไดเร็คเตอร์ 

จีนยกเลิกฉายหนัง  "แอร์ สไตร์ค จาก"คดีฟ่าน ปิงปิง "

เดิม หนังเรื่องนี้ ถูกวางกำหนดไว้ให้ฉายเนื่องในวาระครบรอบ 70 ปี ของการสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่เจอโรคเลื่อนมาโดยตลอด ซึ่งล่าสุด มีกำหนดฉายเดือนสิงหาคม แต่ฟ่าน ปิงปิง เกิดหายตัวไปและตามด้วยข่าวเธอถูกสอบสวนเรื่องเลี่ยงภาษีจนได้ฤกษ์ฉายใหม่ในวันที่ 26 ตุลาคม แต่ภาพของฟ่านถูกลบออกจากโปสเตอร์ โปรโมตหนัง จนกระทั่งล่าสุด หนังก็ถูกยกเลิกฉาย และเกิดขึ้นเพียงสองวัน หลังมีภาพฟ่านปรากฎตัวที่สนามบินปักกิ่ง และข่าวที่ว่า เธอเคลียร์ภาษีย้อนหลัง ค่าปรับและค่าธรรมเนียมต่างๆ หมดแล้ว แต่ไม่มีใครบอกได้ว่า อนาคตของเธอจะเป็นอย่างไร

จีนยกเลิกฉายหนัง  "แอร์ สไตร์ค จาก"คดีฟ่าน ปิงปิง "

จีนยกเลิกฉายหนัง  "แอร์ สไตร์ค จาก"คดีฟ่าน ปิงปิง "

logoline