svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รู้ตัวพ่อแม่ของเด็ก 10 เดือน ทิ้งลูกไว้กับพี่เลี้ยงแล้ว อายุแค่ 17 ปี ล่าสุดท้องแฝดลูกอีก 2 คน

18 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีเด็กชายอายุ 10 เดือน ได้ถูกทิ้งไว้กับพี่เลี้ยงใน อ.ยะหา จ.ยะลา หลังจากมีผู้นำมาฝากไว้ โดยอ้างว่าจ้างเลี้ยงวันละ 300 บาท เป็นเวลา 7 วัน แลัวจะมารับ แต่หลังจากนำมาฝากเลี้ยงไว้กับ นางสีตีเมาะ สะอะ อายุ 64 ปี เมื่อช่วงเดือน ธค.60 ที่ผ่านมา จนถึง ปัจจุบัน ซึ่งทราบว่า ผู้ที่นำเด็กชายมาฝากไว้ ชื่อว่า นางสาวฟารีหดะ เจ๊ะหลง อายุ 37 ปี และได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว ได้ในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา ในข้อหาใช้ธนบัตรปลอม ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ตค.61 นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล ผู้อำนายการสำนักบริหารงานยุติธรรม และผอ.กองกิจการต่างปรเทศ ศอ.บต. เปิดเผยว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ (17ตค) ตนเองได้เดินทางไปยังเรือนจำกลางยะลา เพื่อเข้าไปพบกับ น.ส.ฟารีหดะ เจ๊ะหลง อายุ 37 ปี นาย ฮำดี จินตรา และน.ส.นิปาบิรา อิเเต ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ เพื่อสอบถามข้อมูล และเบาะแสแม่ของเด็กชายวัย 10 เดือน โดยตนเองใช้เวลาในการพบและสอบถามข้อมูลประมาณ 30 นาที และทราบว่า

เบื้องต้นจากการสอบถามข้อมูลจากนางฟารีหดะ และนายฮัมดี ก็ทราบว่า แม่ของเด็กชายวัย 10 เดือน คือ น.ส.ดา ( นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เป็นคน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ซึ่งหากเมื่อเจอ นางสาวดา ก็จะรู้ว่าเด็กมีเอกสารอะไรบ้างถ้าหากไม่มี ก็จะต้องแจ้งเกิดล่าช้าได้

"ล่าสุดทราบว่า นางสาวดา (นามสมมุติ) แม่ของ เด็กชายวัย 10 เดือน ได้คลอดลูก อีก 2 คนด้วยกันเป็นฝาแฝด ซึ่งหาก เจ้าหน้าที่ได้เจอกับนางสาวดา ก็จะรู้ว่า เด็กชายดุลเลาะ มีเอกสาร อะไรอย่างไร" นายธีรุตม์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดทาง พันตำรวจเอกธวัช สุนทรพจน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรยะหา ได้แจ้งว่า พบ ผู้เป็นพ่อของเด็กชายดุลเลาะแล้ว อาศัยอยู่ใน อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส และจะเดินทางนำหลักฐานมาชี้แจงระบุตัวกับทางเจ้าหน้าที่ในวันนี้(18ตค)

logoline