svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

MUI FEST 2018 [MUSIC & ULTIMATE ISLAND FESTIVAL

18 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พร้อมกันหรือยังกับเทศกาลดนตรี มุยเฟสต์ 2018 MUI FEST 2018 [MUSIC & ULTIMATE ISLAND FESTIVALในวันที่ 26-28 ตุลาคม 2018 ที่เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี งานนี้สายแดนซ์ต้องไม่พลาด

MUI FEST 2018 [MUSIC & ULTIMATE ISLAND FESTIVAL

บางกอกแอร์เวย์ส พรีเซนต์ มุยเฟสต์ มิวสิคแอนด์อัลติเมทไอร์แลนด์เฟสติวัล เฟสติวัลระดับโลก ครั้งแรกบนเกาะสมุย เผยไลน์อัพดีเจ 3 เวที นำโดย Fedde Le Grand, Tujamo, I_O , YvesV, Adana Twins, Edu Imbernon, Monkey Marc, Maftsai, The Paradise Bangkok Molam International Band และอีกเพียบ ในวันศุกร์ที่ 26 และวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคมนี้

MUI FEST 2018 [MUSIC & ULTIMATE ISLAND FESTIVAL

มุยเฟสต์ เทศกาลดนตรีและไลฟ์สไตล์ที่ผสมผสานความเป็นสากลทั้ง ดนตรี ศิลปะ แฟชั่น เข้ากับความหลากหลายของวัฒนธรรมพื้นถิ่นอย่างลงตัวในบรรยากาศของเกาะเขตร้อนที่สวยงามติดอันดับต้นๆ ของโลก จัดขึ้นโดยบริษัท กู๊ดไวบ์ จำกัด ในเครือเอวีกรุ๊ป เปิดประสบการณ์ดนตรีระดับโลกครั้งใหญ่ในชื่อ โซลฟูลไนท์ [Soulful Nights] กับ 3 เวที 3 แนวดนตรี บนพื้นที่ชายหาดส่วนตัวกว่า 8,000 ตารางเมตร ของโรงแรมดับเบิ้ลยู เกาะสมุย (W Koh Samui) อัดแน่นไปด้วยไลน์อัพ ที่คัดสรรโดยมิวสิคเคียวเรเตอร์แถวหน้าของเมืองไทย ให้คอดนตรีได้เสพเสียงเพลงครบทุกแนว ตั้งแต่เวลา 17:00 น. จนถึง 1:00 น. ในวันศุกร์ที่ 26 และเสาร์ที่ 27 ของเดือนตุลาคมนี้

MUI FEST 2018 [MUSIC & ULTIMATE ISLAND FESTIVAL

เริ่มต้นประสบการณ์ดนตรีในงานครั้งนี้กันที่เวทีแรก อัลติเมท สเตจ [ ULTIMATE STAGE ] ที่คัดสรรศิลปินโดยเฟสติวัลครีเอเตอร์ชั้นนำของเมืองไทย "One Agency" พิถีพิถันจัดไลน์อัพดีเจชั้นนำระดับโลกในแนวอีดีเอ็มมารวมตัวกันเป็นครั้งแรกบนเกาะสมุย อาทิ Julian Jordaan, I_O, Garmiani เป็นต้น โดยไฮไลท์หลักๆ ได้แก่ Fedde Le Grand ดีเจอันดับที่ 39 ของโลก อยู่ในวงการมาแล้วมากกว่า 10 ปี, Tujamo ดีเจอันดับที่ 46 ของโลกชาวเยอรมัน หนึ่งในขวัญใจแฟนเพลง EDM ชาวไทย, Yves V ดีเจอันดับที่ 55 ของโลก หนึ่งใน Resident DJ ของ Tomorrowland และ Wiwek ดีเจแนว Jungle Trap ที่โด่งดังเป็นอันดับต้นๆ ของโลก และถูกยกย่องให้เป็น Top 100 ของโปรดิวเซอร์ที่ดีที่สุดของปี 2017

แต่งเติมมิติด้านศิลปะกับการคอลแลบบอเลทกันเป็นครั้งแรกของ ตั๊บ ธ. ไก่ชน สถาปนิกและอาร์ทติสที่ลุ่มหลงในการใช้ไม้ไผ่ ในการสร้างสรรค์ชิ้นงานร่วมมือกับอาร์ทติสคลื่นลูกใหม่จากเบอร์ลิน โดยออกแบบเวทีขึ้นจากความเชื่อและแรงบันดาลใจเรื่องธรรมชาติ ของท้องทะเลที่มีความแปรปรวนยากจะคาดเดาในชื่อผลงาน MUI-KRAKEN ผสานกับงานวิชวลดีไซน์จากวิชวลไดเร็คเตอร์ ติ๊ป - ชยาธิป สุวพันธ์ จาก Merge Collective

เต้นรำกับจังหวะและท่วงทำนองที่หลากหลายจากทั่วโลกในแนวเวิล์ดมิวสิค ได้ที่ อินสไปร์ สเตจ [ INSPIRE STAGE ] ไม่ว่าจะเป็นสายเร็กเก้อย่าง ดีเจ Prince Jelly, การแสดงสดจาก Ga-Pi หรือ Gap T Bone ผู้บุกเบิกวงการดนตรีเร็กเก้ในเมืองไทย โยกไปกับ ดีเจ Funkypump ในจังหวะ แอฟริกัน โซล ฟังค์และดิสโก้, ดีเจ Maftsai (มาฟไซ) เจ้าของค่าย สุดแรงม้าเรคคอร์ด ผู้ทำให้เพลงเวิล์ดมิวสิคของไทย เป็นที่นิยมและรู้จักไปทั่วโลก ร่วมเขย่าแดนซ์ฟลอร์โดย ดีเจ Tek Harrington หนึ่งในผู้ก่อตั้งปาร์ตี้สุดเฟี้ยว อย่าง Slum Disco (สลัมดิสโก้), ดีเจ Dangdut Banget กับดนตรีเต้นรำชายหาด ทรอปิคอล มิวสิค ,วงหมอลำยุคใหม่ The Paradise Bangkok Molam International Band ที่ผสมผสานดนตรีอีสานเข้ากับจังหวะของเมืองหลวง วงหมอลำหนึ่งเดียวของไทยที่เดินทางทัวร์แสดงดนตรีในยุโรปทุกปีมาเกือบ100โชว์, วงหมอลำซาวด์ยุค 70s Toomturn Molam Group ไปจนถึง ดนตรี ฮิปฮอปผสมซาวด์แบบไทยๆอย่าง ดีเจ Kanehbos และเกสต์ฮิปฮอปดีเจชื่อดังสัญชาติออสซี่ที่หลงเสน่ห์เมืองไทย อย่าง Monkey Marc เวทีนี้รังสรรค์ศิลปินโดย ปั้ม - อพาร์ตเมนต์คุณป้า และค่าย "สุดแรงม้าเรคคอร์ด"

ส่วนแฟนเพลงเฮ้าส์และเทคโนพบกันที่ มายด์สเตจ [ MIND STAGE ] ตั้งอยู่บนปลายแหลมทราย หนึ่งในจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดของเกาะสมุย ด้วยไลน์อัพจากมิวสิคเคียวเรเตอร์ตัวแม่ของวงการ "ปอนด์ - Tempo" ได้รวมเหล่าศิลปินและดีเจสาย underground มากมาย อย่าง Adana Twins ดูโอดีเจ จากกรุงเบอร์ลิน ที่จะสะกดให้คุณอยู่ในภวังค์ในสไตล์เบอร์ลินต้นตำรับเทคโนแท้ๆ , Edu Imbernon ศิลปินตัวท็อปจาก Valencia ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วทุกมุมโลก ในหลากหลาย festival และ Club ชั้นนำระดับโลก ที่พร้อมทำให้คุณล่องลอย ด้วยซาวด์แบบ Emotive และ Melodic Techno , ตามมาด้วยดีเจจากกลุ่มของ Kolour อย่าง ATMA, Peking Opera (live),Dan Buri ด้วยดนตรีสนุกและฟังง่าย สไตล์ House และ Tech-House นอกจากนี้ ยังมี Resident DJ จาก Beam ได้แก่ Marmosets, Praewapower , Supersonic , Koish เสิร์ฟคุณด้วยดนตรีที่สดใหม่และหลากหลายอย่าง Deep House , Disco , Deep-Techno ปิดท้ายด้วย แนว Boogie funk , Old school house จาก Quay Recs ft. Dj Pichy & DJ Tul Apartment Khunpa

เวทีมายด์สเตจได้รับการออกแบบไลฟ์วิชวล จากวิชวลอาร์ทติสแถวหน้าของเมืองไทย พงษ์ภาสกร กุลถิรธรรม ( Pongpassakorn Kulthirathum) "กบ - กอ.บอ.วอ." ( Kor.Bor.Vor.) ศิลปินผู้ปฏิวัติวงการสตรีทอาร์ทเมืองไทยให้รู้จักคำว่า "ทัศนศิลป์สด ((Live Visual) ซึ่งฝากผลงานในเทศกาลและเวทีระดับโลกมามากมาย ร่วมแต้มเติมสีสันบนเวทีโดยไลท์ติ้งอาร์ทติสคลื่นลูกใหม่ "บอล" จากกลุ่ม Keep Your Eyes On

มุยเฟสต์ยังเปิดพื้นที่ศิลปะให้อาร์ทติสทุกรุ่นได้อวดฝีมือโดยการคัดสรรจากฟาร์มกรุ๊ป (Farmgroup) Art Curator ชั้นแนวหน้า ผู้ก่อตั้งเทศกาล Hotel Art Fair พบกับงานศิลปะอินสตอลเลชั่นในชื่อ "Spectrum" จาก Stu.Dio Ke.Th และ INDA ที่นำเอาถุงพลาสติกใช้แล้วมาออกแบบเป็นสกินของชิ้นงาน ผสานกันอย่างลงตัวกับแฟชั่นอินสตอลเลชั่นเพอร์ฟอร์แมนซ์จากแฟชั่นอาร์ตติสและนักออกแบบ

ผลิตภัณฑ์เจ้าของรางวัล Designer of the Year Award (Textile and Fabric) ศรันรัตน์ พรรจิระเจริญ (Sarunrat Panchiracharoen) ที่มีถิ่นกำเนิดและเติบโตบนเกาะสมุย นำเอาแรงบันดาลใจที่ได้รับจากความหลากหลายของวัฒนธรรมที่ส่งผ่านจากนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกาะสมุย และเทคนิคการมัดย้อมผ้าบาติคของภาคใต้ มารังสรรค์เป็นชิ้นงานแฟชั่นคอลแลบบอเลทกับอิเล็คทรอนิคส์เร็กเก้ซาวน์จากดีเจ Prince Jelly นอกจากนี้ยังมีงานศิลปะอินสตอลเลชั่น "The Lost Traveller" จากศิลปิน ขอบฟ้า จันทร์เพ็ญศรี (Khopfa Chanpensri) ที่นำเอาพลาสติกใช้แล้ว มาแปรรูปสร้างสรรค์เป็นเป็นงานศิลปะที่พลิ้วไหวกับสายลมแทรกตัวอยู่ในทิวมะพร้าวของแหลมทราย ประกอบกับเทคนิคไลท์ติ้งอินสตอลเลชั่นที่ผสานกับทรอปิคัลซาวน์อย่างลงตัว สะท้อนถึงประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวผ่านมิติที่หลากหลาย

MUI FEST 2018 [MUSIC & ULTIMATE ISLAND FESTIVAL

สำหรับผู้ที่โหยหาอาหารใต้รสชาติจัดจ้านต้นตำรับ ทางเทศกาลได้คัดสรรและรวบรวมร้านอาหารใต้เจ้าถิ่นของเกาะสมุย มาประชันฝีมือ ปรุงกันสดๆ ในโซน "เทสต์ออฟมุย" [Taste of Mui] อาทิ ร้านจันทร์หอม (Chanhom) ร้านข้าวหอม (Khaohom) ร้านจิตรโภชนา (Jit Phochana) ร้านเสบียงเล (Sabienglae) และสำหรับออยส์เตอร์เลิฟเวอร์ อย่าลืมแวะเวียนไปลิ้มลองหอยนางรมสดๆ ที่ออยส์เตอร์บาร์ สินมานะฟาร์ม (Sinmana Farm) ที่ส่งตรงจากท้องทะเลสุราษฎร์ หรือจะเลือกดับกระหายและสดชื่นกับการลิ้มรสน้ำมะพร้าวหอมหวาน จาก มุยโคโคนัทสแตนด์ (MUI COCONUT STAND) ที่นำกำไรจากการจำหน่าย มอบเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนด้อยโอกาสบนเกาะสมุย

นอกเหนือจากกิจกรรมดนตรีในช่วง SOULFUL NIGHTS ที่ดับเบิ้ลยูบีชแล้ว เทศกาลมุยเฟสต์ยังมีกิจกรรมในช่วงกลางวันในบรรยากาศของสายลม แสงแดดและท้องทะเลของทรอปิคอลไอร์แลนด์ อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมคลายร้อนและสนุกไปกับเสียงดนตรีจากดีเจดัง และกิจกรรม หลากหลายกับ SUNNY DAYS POOL PARTY และ ISLAND TUNES YACHT PARTY ที่บีชแวร์แบรนด์ดัง "ริบเคิร์ล" นำทัพดารา นางแบบมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก

logoline