svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กก.วินัยร้ายแรง" สอบอุทยานฯจับ "ปลัดด่านมะขามเตี้ย" ล่าหมีขอ

17 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง "วัชรชัย สมีรักษ์" เตรียมเข้าสอบปากคำเจ้าหน้าที่อุทยานฯไทรโยค ชุดจับปลัดด่านมะขามเตี้ย ล่าหมีขอ วันพรุ่งนี้ เปลี่ยนแผนไม่ขึ้นไปดูจุดจับ จุดยิง และสำนักสงฆ์เหมืองเต่าดำ ที่เกิดเหตุ

จากกรณี นายวัชรชัย สมีรักษ์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 300 หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผำภูมิ จ.กาญจนบุรี ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย นายอนุสรณ์ เรือนงาม อายุ 42 ปี และนายสกานต์ แก่งหลวง สมาชิก อส.อ.ด่านมะขามเตี้ย พร้อมพวก โดนจับกุม โดยนายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค น.ส.เนตรนภา งามเนตร ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค และเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (ชุดพญาเสือ) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมของกลางซากเท้าหมีขอ 4 ซาก รถยนต์โฟวีล 6 คัน อาวุธปืนไรเฟิล .22 CZ กระสุน 30 นัด พร้อมอุปกรณ์เก็บเสียง ปืนสั้นขนาด 9 ม.ม 2 กระบอก กระสุน 40 นัด และกระสุนขนาด 5.56 ที่ใช้กับปืนเอ็ม 16 จำนวน 20 นัด เหตุเกิดภายในเขตอุทยานแห่งชาติไทรโยค หมู่ 8 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา

"กก.วินัยร้ายแรง" สอบอุทยานฯจับ "ปลัดด่านมะขามเตี้ย" ล่าหมีขอ

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการ ผวจ.กาญจนบุรี ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายกับปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย โดยนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี  มีคำสั่งเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ให้นายวัชรชัยพ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย เพราะจากการสอบสวนพบว่าปลัดอำเภอคนดังกล่าวน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง สำหรับการให้ออกจากราชการไว้ก่อน เป็นไปตามตามกฎ ก.พ.ฉบับที่ 11 พ.ศ. 2538 ข้อ 3 (1) จนกว่าคดีหรือผลการสอบสวนจะแล้วเสร็จ

"กก.วินัยร้ายแรง" สอบอุทยานฯจับ "ปลัดด่านมะขามเตี้ย" ล่าหมีขอ

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค นายพนัชกร โพธิบัณฑิต เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือจากคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงของกระทรวงมหาดไทย ว่าขอเปลี่ยนแปลงสถานที่นัดหมายสอบปากคำ นายพนัชกร น.ส.เนตรนภา งามเนตร ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค และเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (ชุดพญาเสือ) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ณ ที่ทำการอุทยานฯไทรโยค วันที่ 18 ต.ค.นี้ในเวลา 09.00 น. จากกำหนดเดิมคณะกรรมการสอบวินัย จะไปดูสถานที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 6-7 ตุลาคม ทั้งจุดจับกุม จุดตรวจพบซากชิ้นเนื้อ จุดยิงแก้บนบริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อเขาพลู จุดยิงหมีขอ จุดชำแหละ และจุดพักแรมภายในสำนักสงฆ์เหมืองเต่าดำ

logoline