svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เด้งแล้ว!! หัวหน้าชุดวิหค....พ้นสภ.หาดใหญ่

17 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บังคับการตำรวจภูธรสงขลา เด้ง 3 ตำรวจหัวหน้าชุดวิหคหาดใหญ่ พ้นพื้นที่ อ้างเป็นกรณี ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ ผู้ร้องเรียนทุจริต ทำให้ ร.ต.อ.วชรินทร์ ต้องออกมาชี้แจงว่า ผู้ร้องตัวจริงคือ "อารีด หมัดอะดั้ม"

จากกรณีอัยการ จ.สงขลา มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายอารีด หมัดอะดั้ม ผู้เผยแผ่ศาสนาอิสลาม อ.บางกล่ำ ผู้ต้องหากรณีตำรวจสายตรวจชุดวิหค สภ.หาดใหญ่ จับกุมตัวเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา พร้อมเรียกรับเงิน 5,000 บาท แลกการปล่อยตัว เมื่อไม่ยอมจ่ายจึงโดนยัดข้อหาเสพยาเสพติด อันเป็นการปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ทำให้ นายอารีด กลุ่มผู้นำศาสนา และประชาชนชาวอ.บางกล่ำ นัดเดินทางมาชุมนุมเพื่อขอความเป็นธรรม และทวงถามความคืบหน้าผลการสอบวินัย และอาญา ตำรวจชุดวิหค จาก พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ และ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ซึ่งครบกำหนดจะให้คำตอบเรื่องร้องเรียน 30 วัน ในวันที่ 18 ต.ค.นี้นั้น และเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ได้มีการประชุมเรื่องการพิจารณาดำเนินการทางวินัย กับตำรวจสายตรวจชุดวิหค ทั้ง 8 นาย เป็นการเร่งด่วน และมีคำสั่งย้ายนายตำรวจ 3 นาย ออกนอกพื้นที่สภ.หาดใหญ่

เด้งแล้ว!! หัวหน้าชุดวิหค....พ้นสภ.หาดใหญ่

อ่านข่าวนี้ คลิก

พล.ต.ต.ปรีดา เปี่ยมวารี ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดสงขลา ลงนามในคำสั่งโยกย้าย นายตำรวจสัญญาบัตร ยศ ร้อยตำรวจเอก 3 นาย ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดวิหค สาย 3 ออกจากพื้นที่สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ เนื้อหาในคำสั่งระบุว่ามาจากการโพสต์เฟสบุ๊ค ของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ กล่าวหา ร.ต.อ.ภูวนารถ โนมพรรณ กับพวกรวม 18 คนปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จึงให้ย้ายรองสารวัตรปราบปรามภ.หาดใหญ่ 3 นาย ดังนี้ ร.ต.อ.ภูวนารถ โนมพรรณ ไปช่วยราชการ สภ.ระโนด ย้าย ร.ต.อ.นราธร มากช่วย ไปช่วยราชการ สภ.สทิงพระ และย้าย ร.ต.อ.วิญญู สังข์แก้ว ไป สภ.สิงหนคร

เด้งแล้ว!! หัวหน้าชุดวิหค....พ้นสภ.หาดใหญ่


อ่านข่าวนี้ คลิก



ด้านร.ต.อ.วัชรินทร์ เปิดเผยว่า ได้เห็นหนังสือคำสั่งโยกย้ายแล้ว ในความเป็นจริงผู้ร้องเรียนให้ดำเนินคดีทางวินัย และอาญากับชุดวิห คือ นายอารีด หมัดอะดั้ม และภรรยา ไม่เกี่ยวข้อง กับ ร.ต.อ.วัชรินทร์ แต่อย่างใด



เด้งแล้ว!! หัวหน้าชุดวิหค....พ้นสภ.หาดใหญ่


อ่านข่าวนี้ คลิก

ล่าสุด ร.ต.อ.วัชรินทร์ ได้ออกมาชี้แจงทางเฟสบุ๊ค ว่า เป็นการตั้งใจจงเกลียดจงชัง ของพล.ต.ต.ปรีดา ที่ถูก ร.ต.อ.วัชรินทร์ ร้องเรียนกล่าวหา กรณีทุจริตเงินแผ่นดิน เบี้ยเลี้ยงเสี่ยงภัย และเงินท่อก๊าซ ซึ่งถูก สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน และ ป.ป.ช.จังหวัดสงขลา ตรวจสอบการทุจริตอยู่ขณะนี้ เรื่องเดียวกันนี้ยังฟ้องร้องศาลปกครองจังหวัดสงขลา เพื่อให้เพิกถอนคำสั่ง การลงนามออกคำสั่งปลด ร.ต.อ.วัชรินทร์ ออกจากราชการโดยมิชอบ เนื่องจากการกล่าวหาว่าร.ต.อ.วัชรินทร์ มีพฤติกรรมประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง เมื่อครั้ง พล.ต.ต.ปรีดา เปี่ยมวารี มียศ พันตำรวจเอก รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา โดยไม่ผ่านผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และเป็นคดีความอยู่ในศาลปกครองจังหวัดสงขลา และศาลอาญาคดีทุจริตประพฤติมิชอบกลาง และพล.ต.ต.ปรีดา พร้อมพวกรวม 4 นาย ก็แจ้งความดำเนินคดี ร.ต.อ.วัชรินทร์ ในข้อหาหมิ่นประมาท และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต่อศาลจังหวัดสงขลาอีกด้วย

เด้งแล้ว!! หัวหน้าชุดวิหค....พ้นสภ.หาดใหญ่


อ่านข่าวนี้ คลิก

นอกจากนั้น มีการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการวิ่งเต้นย้ายช่วยเหลือคดีหรือไม่ เนื่องจาก พ.ต.ท.ชิต สังข์แก้ว รองผู้กำกับการปราบปราม สภ.สิงหนคร นั้น เป็นบิดา ของ ร.ต.อ.วิญญู สังข์แก้ว อีกด้วย

เด้งแล้ว!! หัวหน้าชุดวิหค....พ้นสภ.หาดใหญ่

logoline