svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

YouTube, YouTube TV และ YouTube Music ล่มทั่วโลก

17 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

YouTube, YouTube TV และ YouTube Music ล่มทั่วโลก เกิดเหตุขัดข้องไม่สามารภใช้ง่านได้จั้งแต่เวลา 08.00 น.วันนี้:ทีมงานทวีตข้อความขออภัยผู้ใช้งาน พร้อมแจงอยู่ระหว่างการแก้ไขปัญหา ก่อนที่จะกลับมาใช้ได้ใหม่ในช่วงเวลา 10.00 น.

ส่วนตลาดหุ้นวอลล์สตรีทกลับมาดีดตัวขึ้นแรงมากกว่า 2% เมื่อวันอังคาร นำโดยดาวโจนส์พุ่งขึ้น 547 จุด เนื่องจากแรงบังคับซื้อจากเม็ดเงินของกลุ่มธุรกิจประกันภัย หลังจากที่ดัชนีราคาหุ้นดิ่งลงอย่างหนักถึง 7% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
ด้านเวเนซูเอลาสลัดทิ้งเงินดอลลาร์ในระบบการชำระเงินของประเทศ หลังจากเลืกใช้เงินดอลลาร์ในระบบอัตราแลกเปลี่ยนถูกมาตรการแซงก์ชันของสหรัฐในการเข้าถึงแหล่งเงินดอลลาร์ โดยประการเลิกใช้เงินในระบบอัตราแลกเปลี่ยนของเงินโบลืวาร์เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ แต่หันไปเทียบกับเงินยูโรแทน

1. เว็บไซต์ YouTube ล่มทั่วโลก ไม่สามารถใช้งานได้ทั้ง YouTube TV และ YouTube Music ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00 น.ของวันพุธที่ 17 ตุลาคม เนื่องจากเหตุขัดข้อง แต่ยังสามารถอัพโหลดคลิปได้ตามปกติ

โดย ทีมงาน @TeamYoutube ได้ส่งทวิตเตอร์ขอบคุณและขออภัยผู้ใช้งาน พร้อมกับแจ้งว่า ขณะนี้ทีมงานกำลังเร่งแก้ไข และจะแจ้งให้ทราบเมื่อทำการแก้ไขได้แล้ว และจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบต่อไป จนเวลาล่วงเลยถึง 10.00 น. เว็บไซต์ YouTube, YouTube TV และ YouTube Music ก็กลับมาใช้งานได้ปกติ

พื้นที่จุดที่ถูกกระทบหนักนับั้งแต่ฝั่งตะวันตกและตะวันออกของสหรัฐ อังกฤษ ญี่ปุ่น และด้านตะวันออกของออสเตรเลีย


2. ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทกลับมาดีดตัวขึ้นแรงมากกว่า 2% เมื่อวันอังคาร นำโดยดาวโจนส์พุ่งขึ้น 547 จุด เนื่องจากแรงบังคับซื้อจากเม็ดเงินของกลุ่มธุรกิจประกันภัย หลังจากที่ดัชนีราคาหุ้นดิ่งลงอย่างหนักถึง 7% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้งขานรับผลประกอบการและตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่ง

ดัชนีดาวโจนส์ปิดในวันอังคารที่ 25,798 พุ่งขึ้น 547.87 จุด หรือ 2.17% ขณะที่ดัชนี S&P 500 ปิดที่ 2,809 พุ่งขึ้น 59.13 จุด หรือ 2.15% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 7,645 ทะยานขึ้น 214.75 จุด หรือ 2.89%


3. บรรยากาศซื้อขายในตลาดหุ้นวอลล์สตรีทเป็นไปอย่างคึกคัก หลังจรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่มีความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะหุ้นแบงก์และบริษัทค้าหลักทรัหย์ นำโดย Goldman Sachs มีราคาหุ้นพุ่งขึ้น 3% หุ้น Morgan Stan;ey ทะยานขึ้น 5.7%

นอกจากนี้ หุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี เช่น หุ้นอะโดบี ทะยานขึ้น 9.5% หุ้น Apple Inc พุ่งขึ้น 2.2% หุ้น Amazon พุ่งขึ้น 3.3% หุ้น Facebook พุ่งขึ้น 3.4% หุ้น Alphabet ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Google พุ่งขึ้น 2.8% หุ้น Netflix ทะยานขึ้น 4% หุ้น Microsoft พุ่งขึ้น 3.1% และหุ้น Intel พุ่งขึ้น 3.2%


4. อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงจับตาความสัมพันธ์ทางการเมืองระหว่างสหรัฐและซาอุดิอาระเบียใกล้ชิด ต่อกรณีการหายตัวอย่างลึกลับของจามาล คาช็อกกี จักข่าวซาอุดิอาระเบีย ปัจจุบันเป็นนักเขียนคอลัมนิสต์ของวอชิงตัน โพสต์ ซึ่งหายตัวไปในระหว่างการขอเอกสารเพื่อเตรียมแต่งงานที่สถานกงสุลของซาอุดิอาะเบีย ในกรุงอิสตัลบุล ตุรกี ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม

รวมทั้งสถานการณ์การลงทุนในฎเป็นข่าวการหายตัวไปของจามาล คาช็อกกี ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


5. เวเนซูเอลาสลัดทิ้งเงินดอลลาร์ในระบบการชำระเงินของประเทศ หลังจากเลืกใช้เงินดอลลาร์ในระบบอัตราแลกเปลี่ยนถูกมาตรการแซงก์ชันของสหรัฐในการเข้าถึงแหล่งเงินดอลลาร์ โดยประการเลิกใช้เงินในระบบอัตราแลกเปลี่ยนของเงินโบลืวาร์เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ แต่หันไปเทียบกับเงินยูโรแทน

ในการเดินหน้าเลิกใช้เงินดอลลาร์ในระบบอัตราแลกเปลี่ยนนี้ เพื่อปลดปล่อยเงินดบวิวาร์ให้มีอิสระมากขึ้นเมื่อเทียบกับเงินยูโร นอกจากนี้ เวเนซูเอลายังระบเงินหยวนในระบบชำระเงินของบริษัทน้ำมันของเวเนซูเอลาที่มีการขายน้ำมันให้กับจีนอีกด้วย

โดยรายงานล่าสุดระบุว่า เจ้าหน้าที่ตุรกีและซาอุดิอาระเบียเตรียมเข้าตรวจค้นบ้านพักของกงสุลใหญ่ซาอุดิอาระเบียในกรุงอิสตัลบูล เพื่อหาเบาะแส หลังจากเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตุรกีได้เข้าตรวจค้นสถานกงสุลซาอุดิอาระเบียเป็นเวลา 9 ชั่วโมง
.

logoline