svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บก.ลายจุด " ยื่นเอกสารสมัคร แอดมินเพจ นายกฯ

17 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ก่อตั้งพรรคเกียน สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบ.ก.ลายจุด เดินทางมาที่ บริเวณประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล ฝั่งตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อยื่นเอกสารสมัครงาน และ ทวงถาม ถึงเหตุผลที่ถูกคสช. ยังอายัดบัญชีธนาคารของตัวเองอยู่ผ่านกับสื่อมวลชน พร้อมเเสดงสัญลักษณ์โดยการแต่งตัวเป็นคนตกงาน ด้วยการส่วมใส่เสื้อผ้าและรองเท้าที่ขาด หอบกระเป๋าเอกสารมาสมัครงาน โดยมีนายสาธิต สุทธิเสริม นิติกรชำนาญการ ศูนย์บริการประชาชน รับเรื่องแทน

โดยเนื้อหาในเอกสารสมัครงานที่ นายสมบัติได้เตรียมมานั้น เป็นประวัติส่วนตัวและผลงานซึ่งระบุว่า ตำแหน่งที่ต้องการสมัครคือแอดมินเพจพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา พร้อมระบุถึงประสบการณ์ในการทำงานที่หลากหลายอาทิ ส่วนตัวผ่านการเล่น Facebook มากกว่า 10 ปี/ มีประสบการณ์ด้านการสื่อสารผ่าน Social Media มามากมายนับไม่ถ้วน/ มีประสบการณ์ด้านการเฝ้าระวังและติดตามบัญชี/ มีประสบการณ์ด้านการปรับทัศนคติ/ มีประสบการณ์ เชี่ยวชาญ ด้านการตลาดแบบสนุกสนาน เป็นต้น พร้อมลงชื่อ สมบัติ บุญงามอนงค์ ผู้ประสพภัยคสช.คนหนึ่ง


โดยนายสมบัติ บอกว่า คดีความที่ไม่ไปรายงานตัวตามคำสั่ง คสช.นั้นสิ้นสุดแล้ว และได้เสียค่าปรับไปเรียบร้อย แต่บัญชียังถูกอายัด แม้เงินจะมีจำนวนไม่มาก แต่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในการจัดตั้งพรรค เพราะตนจะเป็นหัวหน้าพรรคไม่ได้ อย่างไรก็ตาม หากจะไม่คืนบัญชี ขอให้นายกฯตอบคำถามให้ได้ว่า มีเหตุผลอะไรที่ต้องอายัดบัญชีเอาไว้ ทั้งที่เรื่องของตนไม่ใช่ความผิดทางอาญา ไม่มีการฟอกเงิน ที่สำคัญคดีความจบแล้ว และการกระทำเช่นนี้ ส่วนตัว สามารถฟ้องร้องนายกฯตามกฎหมายอาญามาตรา157 ได้ พร้อมกันนี้ ทราบว่านายกฯเปิดเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว มีคนกดถูกใจจำนวนมาก เกรงว่าจะดูแลไม่ทั่วถึง จึงเสนอตัวมาสมัครเป็นแอดมิน คอยดูแลเพจให้ในฐานะผู้ที่เล่นโซเชียลในยุคแรกๆ มีคุณสมบัติครบถ้วน มีความรู้ ความสามารถ และเชี่ยวชาญการใช้โซเชียล มีประสบการณ์ถูกปรับทัศนคติมาแล้ว จึงขอให้นายกฯรับไปพิจารณา และขอให้คิดให้ดีว่าจะคืนบัญชีหรือจะรับเป็นแอดมินเพจ หากยังไม่สามารถตอบได้ตัวเองจะเดินทางมาติดตามทวงถามเป็นระยะ ซึ่งตั้งใจว่าจะเดินทางมาทุกสัปดาห์



"บก.ลายจุด " ยื่นเอกสารสมัคร แอดมินเพจ นายกฯ

"บก.ลายจุด " ยื่นเอกสารสมัคร แอดมินเพจ นายกฯ

logoline