svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เลิฟ"จ่อถูกปลดหากแพ้ฝรั่งเศสคืนนี้

16 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โยอัคคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมนี ตกเป็นข่าวว่าอาจจะถูกปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ถ้าหากเขาพาทีมแพ้ ฝรั่งเศส แชมป์โลกทีมล่าสุด ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก คืนนี้

โดยทีมชาติเยอรมนีกำลังอยู่ในช่วงที่ทำผลงานตกต่ำอย่างหนัก เริ่มจากตกรอบแรกในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย จากนั้นก็ต้องพบกับความพ่ายแพ้ถึง 2 จาก 3 เกมหลังสุด โดยเฉพาะการแพ้คู่ปรับตลอดกาลอย่าง ฮอลแลนด์ ถึง 0-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดกระแสเรียกร้องให้ปลด โยอัคคิม เลิฟ ออกจากตำแหน่งกุนซืออยู่ในเวลานี้

"เลิฟ"จ่อถูกปลดหากแพ้ฝรั่งเศสคืนนี้

ล่าสุด "บิลด์" สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ของเยอรมนี รายงานข่าวว่า สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี หรือ เดเอฟเบ กำลังพิจารณาถึงผลงานของกุนซือรายนี้ โดยได้มีการเรียกประชุมบอร์ดบริหารเมื่อวันจันทร์ และได้ข้อสรุปว่าหาก "อินทรีเหล็ก" พลาดท่าพ่าย ฝรั่งเศส ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก คืนนีอีก ก็จะทำการปลด โยอัคคิม เลิฟ ออกจากตำแหน่งทันที แม้ว่าเพิ่งจะตกลงต่อสัญญาไปอีก 2 ปี หลังจบศึกฟุตบอลโลกที่ผ่านมาก็ตาม

"เลิฟ"จ่อถูกปลดหากแพ้ฝรั่งเศสคืนนี้

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด เยอรมนี เพิ่งมีแค่คะแนนเดียวจาก 2 นัด และมีโอกาสสูงที่จพต้องตกชั้นไปเล่นในลีก B ในการแข่งขันครั้งต่อไป ส่วนสภาพความพร้อมของเกมนี้ "อินทรีเหล็ก" จะไม่มี เยโรม บัวเต็ง เซนเตอร์แบ็กจาก บาเยิร์น มิวนิค ที่บาดเจ็บน่องขวาจากเกมที่แพ้ฮอลแลนด์ ไม่สามารถลงสนามได้แน่นอนแล้ว เช่นเดียวกับ มาร์โค รอยส์ กองหน้าจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่เจ็บหัวเข่าถอนตัวจากทีมชาติไปแล้ว ทำให้เกมนี้ นิคลาส ซือเล่ จะได้ลงประจำการในแนวรับแทน ส่วนแนวรุกจะใช้ โธมัส มุลเลอร์, มาร์ค ฮูธ และ ติโม แวร์เนอร์ เป็นสามประสานในแดนหน้า

"เลิฟ"จ่อถูกปลดหากแพ้ฝรั่งเศสคืนนี้

ส่วนทางฝั่งทีมชาติฝรั่งเศส จะไม่มี นาบิล เฟคีร์ แนวรุกจาก ลียง แค่คนเดียว หลังจากเจ็บข้อเท้าต้องพักยาว 1 เดือน โดยทีมได้เรียก ดิมิทรี ปาเยต เพลย์เมกเกอร์จาก มาร์กเซย มาติดทีมชุดนี้แทน ส่วนการจัดทัพในแนวรุกจะยังใช้งานผู้เล่นตัวหลักอย่าง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, อองตวน กรีซมันน์ และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เหมือนเดิม

โดยเกมระหว่างฝรั่งเศสกับเยอรมนี จะแข่งกันในคืนนี้ เวลา 01.45 น. ที่สนาม สต๊าด เดอ ฟรองซ์ ประเทศฝรั่งเศส

logoline