svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผกก.หาดใหญ่ยันชงฟัน "วินัย-อาญา" ชุดวิหคแล้ว

16 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.หาดใหญ่ ยันเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาโทษวินัย-อาญา ตำรวจชุดวิหคหาดใหญ่ ส่วนหัวหน้าชุด 3 นาย สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

จากกรณีอัยการ จ.สงขลา มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายอารีด หมัดอะดั้ม ผู้เผยแผ่ศาสนาอิสลาม อ.บางกล่ำ ผู้ต้องหากรณีตำรวจสายตรวจชุดวิหค สภ.หาดใหญ่ จับกุมตัวเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา พร้อมเรียกรับเงิน 5,000 บาท แลกการปล่อยตัว เมื่อไม่ยอมจ่ายจึงโดนยัดข้อหาเสพยาเสพติด อันเป็นการปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ทำให้ นายอารีด ออกมาทวงถามผลการสอบวินัย และอาญา ตำรวจชุดวิหค จาก พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ และ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ซึ่งครบกำหนดจะให้คำตอบเรื่องร้องเรียน 30 วัน ในวันที่ 18 ต.ค.นี้

ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร เปิดเผยวันนี้ (16 ต.ค.) ว่า ในส่วนสภ.หาดใหญ่ มีคำสั่งสอบสวนข้อเท็จจริง มี พ.ต.ท.รณน สุระวิทย์ รองผกก.ป.สภ.หาดใหญ่ เป็นประธาน เบื้องต้นข้อร้องเรียนมีมูล และเมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรภาค 9 โดย พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รองผบช.ภ 9 รักษาราชการแทน ผบช.ภ 9 ได้สั่งดำเนินการสอบสวนทางวินัย และอาญา กับตำรวจชุดจับกุมในเบื้องต้น 8 นาย ตามการชี้ตัวและคำยืนยันของผู้เสียหาย และปรากฎในสำนวนบันทึกจับกุมยัดข้อกล่าวหา เพื่อพิจารณาทางวินัยและอาญา ตามการร้องขอความเป็นธรรม

พ.ต.อ.กิตติชัย กล่าวว่า ในอำนาจหน้าที่ ได้สั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ของหัวหน้าชุดวิหค 3 นาย ให้มาประจำที่สภ.หาดใหญ่ ส่วนการสอบสวนวินัยทและอาญา รวมถึงการย้ายออกนอกพื้นที่นั้น ทุดอย่างเสนอไปหมดแล้ว อยู่ในดุลพินิจผู้บังคับบัญชา

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายอารีด จะมาทวงถามเรื่องร้องเรียนขอความเป็นธรรม พ.ต.อ.กิตติชัย ระบุว่า ทำทุกอย่างโดยให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

logoline