svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สุดยอด !!! กอล์ฟคู่ไทยคว้าทองยูธโอลิมปิก

16 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหกรรมกีฬายูธโอลิมปิเกมส์ 2018 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 10 ชั่วโมง กอล์ฟ ที่สนามเฮอร์ลิงแฮม คลับ ประเภททีมคู่ผสม วันสุดท้าย

ทีมไทยที่ประกอบด้วย “เจ้ามาร์ค” วันชัย หลวงนิติกุล และ "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล ซึ่งเป็นผู้นำในวันที่ 2 ลงสนามทำหน้าที่ เกมวันสุดท้ายนี้หลังจบหลุม 15 สวิงไทยตามหลังผู้นำอย่างสหรัฐอเมริกาอยู่ถึง 5 สโตรก แต่แล้วก็มีดราม่าเมื่อสวิงมะกันเล่นพลาดในหลุมที่ 16 และ 18 แบบไม่น่าเชื่อจนตีเกินไปหลายโอเวอร์

สุดยอด !!! กอล์ฟคู่ไทยคว้าทองยูธโอลิมปิก

ขณะที่ “น้องจีน” มาโชว์ฟอร์มฮ็อตเก็บเบอร์ดีได้ทั้งหลุม 17 และ 18 รวมสกอร์วันที่ 3 ทีมไทยทำอีเวนต์พาร์ ส่งผลให้มีสกอร์รวม 3 วัน 12 อันเดอร์พาร์แซงปาดหน้าคว้าเหรียญทองไปชนิดเหลือเชื่อ นับเป็นการคว้าเหรียญทองที่ 3 ของทัพนักกีฬาไทย นอกจากนี้ทั้ง 2 คนจะได้รับเงินอัดฉีดจากกองทุกพัฒนากีฬาชาติไปคนละ 2 ล้านบาทด้วย ขณะที่สหรัฐอเมริกา จบที่สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ อกหักได้แค่เหรียญเงิน และ “เจ้าภาพ” อาร์เจนตินา 7 อันเดอร์พาร์ ได้เหรียญทองแดง

สุดยอด !!! กอล์ฟคู่ไทยคว้าทองยูธโอลิมปิก

หลังคว้าเหรียญทอง “น้องจีน” กล่าวว่า แม้ตนจะพลาดเหรียญรางวัลในประเภทบุคคลไป แต่ก็ดีใจที่สามารถคว้าเหรียญทองในประเภททีมได้สำเร็จ ตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ โดยหลังจากนี้ตนมีโปรแกรมไปแข่งขันต่อที่ไต้หวัน

ขณะที่ “เจ้ามาร์ค” กล่าวว่า ตอนจบหลุม 15 รู้ว่าตามหลังสหรัฐฯอยู่เยอะ จึงพยายามตีประคองเพื่อการันตีเหรียญเงินเท่านั้น แต่พอมาถึงหลุมสุดท้ายจึงเพิ่งรู้ว่าคู่ของสหรัฐฯจบที่ 11 อันเดอร์ ตนก็รู้สึกเซอร์ไพรซ์เหมือนกัน วันนี้ต้องยกให้ “น้องจีน” เป็นฮีโร่ของทีม การที่เขาทำเบอร์ดีได้ใน 2 หลุมสุดท้ายช่วยให้เราคว้าเหรียญทองสำเร็จ

สุดยอด !!! กอล์ฟคู่ไทยคว้าทองยูธโอลิมปิก

หลังจบการแข่งขันวันที่ 15 ต.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ทัพนักกีฬาไทยทำผลงานคว้าไปแล้ว 3 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง โดย 3 เหรียญทองได้จาก เทควันโด รุ่น 55 กก.หญิง “น้องเก็ต” กานต์ธิดา แสงสิน , ยกน้ำหนัก รุ่นน้ำหนักมากกว่า 63 กก.หญิง “น้องเจนนี่” สุพัชนินทร์ คำแหง , กอล์ฟ ประเภททีมคู่ผสม “เจ้ามาร์ค” วันชัย หลวงนิติกุล และ "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล / 3 เหรียญเงินจาก ยกน้ำหนัก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 56 กก.ชาย “เจ้าตุ้ม” ณัฐวัฒน์ ชมชื่น , เทควันโด รุ่น 63 กก.ชาย “เจ้าเบสต์” นฤพงษ์ เทพเสน , ยกน้ำหนัก รุ่น 63 กก.หญิง “น้องมิ้นต์” ทิพย์วรา จรถวิล /1 เหรียญทองแดงจาก แบดมินตัน หญิงเดี่ยว “น้องจิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ

สุดยอด !!! กอล์ฟคู่ไทยคว้าทองยูธโอลิมปิก

logoline