svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) พบศพเด็กลอยน้ำ ติดอยู่ใต้โป๊ะท่าเรือข้ามฟาก

16 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ชาวบ้านพบศพเด็ก ลอยน้ำติดอยู่ใต้โป๊ะท่าเรือข้ามฟาก คาดจมน้ำตั้งแต่เย็นวานนี้ ตำรวจส่งศพไปนิติวิทยาศาสตร์ ตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิต

ศูนย์วิทยุปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชน ว่าพบศพเด็กชายวัย 8 ปีลอยน้ำ บริเวณท่าเรือข้ามฟากเทศบาล 3 แม่น้ำเจ้าพระยา ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี จึงได้ประสานตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี และสภ.สวนพริกไทย ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกัน และมูลนิธิร่วมกตัญญู พบผู้เสียชีวิตชื่อเด็กชายธนพล วรกิจสาทร อายุ 8 ปี สภาพไม่ใส่เสื้อ ใส่กางเกงในสีน้ำเงิน ลอยน้ำติดอยู่กับต่อไม้ใต้โป๊ะเรือข้ามฟาก

จากการสอบถามนางวรรณเพ็ญ เจริญนา อายุ 67 ปี อาชีพขับเรือรับจ้างตลาดริมน้ำปทุมธานี บอกว่า มาจอดเรือเพื่อที่จะรับผู้โดยสารที่เป็นแม่ค้าในช่วงเช้า พบว่ามีศพลอยอยู่ใต้โป๊ะ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบ เนื่องจากช่วงนี้ปิดเทอม จึงเห็นว่ามีเด็ก ๆ มาเล่นน้ำเป็นประจำ จึงคาดว่าเด็กจะจมน้ำตั้งแต่เย็นของเมื่อวาน

เนื่องจากพบศพลอยน้ำตั้งแต่ 06.00 น. ทางตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบยังไม่ทราบว่าเป็นความรับผิดชอบของ สภ.เมืองหรือสภ.สวนพริกไทย จึงต้องรอตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ก่อนมอบศพให้มูลนิธิร่วมกตัญญูส่งนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง และประสานให้ญาติมารับศพเพื่อนำไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

logoline