svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อารีด" จี้ ผบช.ภ.9 ฟันวินัย-อาญาสายตรวจวิหคหาดใหญ่

15 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

15 ต.ค. 2561 - อารีดและกลุ่มผู้นำศาสนา อ.บางกล่ำ สงขลา เตรียมชุมนุมขอความเป็นธรรม หากผลการสอบสวนทางวินัยตำรวจสายตรวจชุดวิหคหาดใหญ่ไม่คืบหน้า ตามที่ตกลงกันไว้

จากกรณีอัยการ จ.สงขลา มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นายอารีด หมัดอะดั้ม ผู้เผยแผ่ศาสนาอิสลาม อ.บางกล่ำ ผู้ต้องหากรณีตำรวจสายตรวจชุดวิหค สภ.หาดใหญ่ จับกุมตัวเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเรียกรับเงิน 5,000 บาท แลกการปล่อยตัว เมื่อไม่ยอมจ่ายจึงโดนยัดข้อหาเสพยาเสพติด อันเป็นการปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ทำให้ นายอารีด ออกมาทวงถามผลการสอบวินัยตำรวจชุดวิหค จาก พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9

"อารีด" จี้ ผบช.ภ.9 ฟันวินัย-อาญาสายตรวจวิหคหาดใหญ่



โดยวันนี้ (15 ต.ค.) ที่บ้านเลขที่ 75 ม.4 ต.คลองอู่ตะเภา อ.หาดใหญ่ นายอารีด และกลุ่มผู้นำศาสนา อ.บางกล่ำ ประมาณ 50 คน ประชุมร่วมกันเพื่อกำหนดแนวทางมาตราฐานเรียกร้องขอความเป็นธรรม ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้รับหนังสือร้องขอความเป็นธรรม เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา และยืนยันกับกลุ่มผู้นำศาสนาที่เข้าร้องเรียนว่าจะดำเนินการให้คำตอบ ภายใน 30 วัน หรือวันที่ 18 ต.ค.นี้

"อารีด" จี้ ผบช.ภ.9 ฟันวินัย-อาญาสายตรวจวิหคหาดใหญ่

นายอารีด เปิดเผยว่า หากครบกำหนด 30 วัน แล้วผลการดำเนินการสอบสวนทางวินัย ไม่มีความคืบหน้าตามที่ตกลงกันไว้ นายอารีด และกลุ่มผู้นำศาสนาตลอดจนประชาชนชาว อ.บางกล่ำ จะได้มีมาตราการกดดันทางตำรวจภูธรภูธร ภาค 9 ด้วยการเรียกร้องให้ประชาชน และกลุ่มผู้นำศาสนาในพื้นที่ภาคใต้ กดดัน ให้ตำรวจภูธรภาค 9 ย้าย พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ ออกนอกพื้นที่ หลังจากมีความพยายามวิ่งเต้นให้ยุติการดำเนินคดีกับตำรวจและประชาชนทั้ง 19 คน ด้วยการเสนอเงินเป็นตัวเลข 7 หลัก และผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ เพิกเฉย ไม่แสดงความรู้สึกผิดและแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงการปล่อยปละละเลยให้ตำรวจชุดวิหค ทั้ง 4 ชุด ของ สภ.หาดใหญ่ ทำการรีดไถเรียกรับประชาชนในพื้นที่มาอย่างยาวนาน และมีเงินจากผู้เสียหายที่ถูกรีดไถ โอนเข้าบัญชีกลุ่มผู้ก่อเหตุมากมาย หลายล้านบาท

"อารีด" จี้ ผบช.ภ.9 ฟันวินัย-อาญาสายตรวจวิหคหาดใหญ่



โดยในวันที่ 18 ต.ค. นี้ หากผลการดำเนินการทางวินัยตำรวจสายตรวจชุดวิหค จากทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 และคณะกรรมการสอบสวนวินัย ไม่เป็นไปในทางที่ถูกต้อง นายอารีด และกลุ่มผู้นำศาสนาในภาคใต้และประชาชนชาวจังหวัดสงขลา จะทำการเพิ่มจำนวนประชาชนให้มากยิ่งขึ้น เพื่อเดินทางมาให้กำลังใจ และฟังคำตอบจากทางตำรวจภูธรภาค 9 ต่อไป

"อารีด" จี้ ผบช.ภ.9 ฟันวินัย-อาญาสายตรวจวิหคหาดใหญ่


logoline