svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โอละพ่อ??? "ชาญทัวร์" เผย ยาย-หลาน ขอลงจากรถเอง ก่อนถึง บขส.ระยอง

15 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้จัดการฯ รถโดยสาร "ชาญทัวร์" เผยผลสอบข้อเท็จจริงกรณีพนักงานขับรถสาย นครพนม ระยอง ปล่อยผู้โดยสารลงระหว่างทางจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล โดยยืนยันว่าผู้โดยสารเป็นผู้ขอลงจากรถเอง พนักงานไม่ได้ไล่หรือปล่อยทิ้งตามที่ถูกกล่าวหา


(15 ต.ค. 61) นายณรงค์ แสงอรุณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ชาญประเสริฐทัวร์ จำกัด เปิดเผยถึงกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพถ่ายที่มีหญิงสูงวัยและเด็ก ๆ นั่งอยู่บริเวณริมฟุตบาศก์ข้างถนน โดยระบุว่าอยู่ในพื้นที่ จ.ระยอง พร้อมกับระบุข้อความว่าอ้างว่าถูกพนักงานขับรถของบริษัท ชาญทัวร์ ปล่อยลงระหว่างทาง จนผู้โดยสารดังกล่าวต้องเดินหอบหิ้วสัมภาระจากจุดที่เป็นป่าไปอยู่ในบริเวณหน้าโรงงานแห่งหนึ่งที่มีแสงสว่าง ซึ่งอยู่ห่างออกไป 500 เมตร ซึ่งหลังจากที่มีการโพสต์ภาพและข้อความ ได้มีคนเข้ามาแสดงความเห็นและตำหนิการให้บริการของพนักงาน

โดยในเรื่องนี้ทางบริษัท ได้สอบถามไปยังพนักงานขับรถคันดังกล่าว ทราบว่า เป็นรถโดยสารสาย นครพนม ระยอง หมายเลข 827-14 ซึ่งได้ผู้โดยสารในภาพได้ขึ้นรถที่ บ.ข.ส.ขอนแก่น แห่งที่ 3 เพื่อเดินทางไปยัง จ.ระยอง เมื่อเดินทางเข้าสู่ จ.ระยอง ขณะนั้นมีผู้โดยสารเหลืออยู่ ประมาณ 3 คน โดยก่อนที่รถจะวิ่งเข้าสู่ บ.ข.ส.ระยอง หนึ่งในผู้โดยสารที่เดินทางมาด้วยได้เดินมาแจ้งพนักงานขับรถว่าจะขอลง โดยผู้โดยสารได้โทรศัพท์หาญาติเพื่อให้มารับ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้โดยสารของลง เป็นริมถนนที่มีโรงงานและมีไฟส่องสว่าง ไม่ใช่ป่าตามที่ผู้โพสต์เฟสบุ๊กกล่าวหา เพราะหากเป็นป่าหรือจุดที่ไม่ปลอดภัย พนักงานก็จะไม่ลงอยู่แล้ว และเพื่อความปลออดภัยหลังจากที่จอดรถส่งผู้โดยสารตามจุดที่ต้องการลงแล้ว พนักงานขับรถยังได้โทรศัพท์ไปหาญาติของผู้โดยสารว่าให้รีบมารับด้วย จึงขอยืนยันว่าพนักงงานของบริษัทฯ ไม่ได้กระทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมตามที่ถูกกล่าวหา และขอให้ผู้ที่โพสต์ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการแก้ข่าวและขอโทษ ซึ่งทางบริษัทฯ ไม่ได้ติดใจเอาเรื่องถึงขั้นฟ้องร้องดำเนินคดี เพียงแต่อยากให้เกิดความเป็นธรรมกับบริษัทฯ ด้วย

logoline