svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สินทวีชัย" เปิดใจหลังเกมอำลาทีมชาติ

15 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พี่ตี๋" สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายด่านวัย 36 ปี เผย เป็นวันที่สมบูรณ์แบบที่สุด หลังได้เฝ้าเสาสัมผัสสนาม 14 นาทีช่วยชาติ ในเกมเฉือนติตรินิแดด แอนด์ โตเบโก 1-0

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูวัย 36 ปี ยกเป็นหนึ่งในวันที่สมบูรณ์แบบที่สุด หลังเฝ้าเสาอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการ ช่วยให้ ทีมชาติไทย เปิดบ้านชนะ ทีมชาติตรินิแดด แอนด์ โตเบโก 1-0 ในเกมกระชับมิตร ระดับ FIFA International ‘A’ Match ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 14 ตุลาคม 2561

"สินทวีชัย" เปิดใจหลังเกมอำลาทีมชาติ

"สินทวีชัย" เปิดใจหลังเกมอำลาทีมชาติ

มือกาววัย 36 ปี อยู่ในสนามประมาณ 15 นาที ก่อนที่ ช้างศึก ได้ประตูชัยช่วงครึ่งหลังจาก ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ โดยที่เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า

"ดีใจมากครับ เป็นวันที่ยิ่งใหญ่อีกวันหนึ่งในช่วงชีวิตของผมเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังเป็นชัยชนะ และวันที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับผม”

"บรรยากาศที่ถูกเปลี่ยนตัวออกมา มันตื้นตันและเป็นอารมณ์ที่เหมือนแบบเราตื่นจากความฝัน เราฝันดีมาตลอด 14 ปี เป็นฝันที่เราใฝ่หามาตลอด ซึ่งตอนนี้ผมก็ได้หันหลังให้แล้วและตื่น แต่ซีวิตมันต้องเดินต่อไป และอยู่กับความจริง"

"ต้องขอบคุณน้องๆ ทีมชาติไทย เพราะพวกเขาเป็นผู้ที่เสียสละ แบกรับความกดดัน ความคาดหวังจากสโมสรและมาทีมชาติ ซึ่งมันเปรียบเทียบไม่ได้ ความเหนื่อยล้าและอุปสรรคที่พวกเขาต้องเจอในอนาคต หลังจากนี้ผมอยากเป็นกำลังใจกับแก่พวกเขา"

"อยากจะบอกว่าทุกครั้งที่เหนื่อยหรือเจออุปสรรค อยากให้คิดถึงเสมอว่าธงที่หน้าอกเรามันคือความภาคภูมิใจ ซึ่งมันสำคัญและแสดงให้เห็นว่า ทุกคนที่เข้ามาติดทีมชาติ มันมีความพิเศษ มันแตกต่างจากนักฟุตบอลธรรมดา "

"ต่อจากนี้ผมก็ยังเล่นฟุตบอลให้กับสโมสร ส่วนในนามทีมชาติผมก็คือแฟนบอลคนหนึ่งไปแล้ว และพร้อมที่จะสนับสนุนพวกเขาทุกเวลา ก็รอดูความฝันของพวกเขา และวงการฟุตบอลไทยผมอยากให้พวกเขาทำให้สำเร็จ"

"หากมีโอกาส แน่นอนผมพร้อมกลับมาเสมอ ถ้าประสบการณ์และความสามารถที่ผมมี สามารถถ่ายทอด และเป็นประโยชน์ให้วงการฟุตบอลไทยได้บ้าง ผมก็ยินดีที่จะช่วยเหลือฟุตบอลไทย"
 

สำหรับสินทวีชัย หทัยรัตนกุล ติดทีมช้างศึกทั้งหมด 79 นัด และรับใช้ชาติยาวนานถึง 14 ปี 

"สินทวีชัย" เปิดใจหลังเกมอำลาทีมชาติ

"สินทวีชัย" เปิดใจหลังเกมอำลาทีมชาติ

logoline