svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้วสมุน 1 ราย "แก๊งอาก้า" ยิงถล่มคู่อริย่านประตูน้ำ

09 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกัน พร้อมกับใช้อาวุธสงครามยิงถล่มคู่อริ แต่กระสุนพลาดเป้าไปถูกนักท่องเที่ยวชาวอินเดียจนเสียชีวิต และยังทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถ ห้างเซ็นทารา วอเตอร์เกท พาวิชเลี่ยน แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล1 (ผบก.น.1) เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.สุทธิพงศ์ วงปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.) ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เร่งติดตามคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ไปตรวจสอบทั้งที่บ้านพัก และสถานที่ที่คาดว่าคนร้าย หรือผู้ก่อเหตุจะใช้เป็นสถานที่กบดาน เพื่อกดดันและเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้หลบหนีออกจากบ้านพัก และสถานที่กบดานไปแล้ว ซึ่งคลาดกับทางชุดสืบสวนไปอย่างหวุดหวิด


พล.ต.ต.เสนิต กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางชุดสืบสวนกำลังเร่งดำเนินการไล่ล่าติดตามกลุ่มคนร่ายอย่างกระชั้นชิด ซึ่งรายละเอียดต่างๆ พล.ต.ท.สุทธิพงศ์ วงปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.) จะเป็นผู้ให้รายละเอียดทั้งหมด ทั้งนี้ คาดว่าเร็วๆ นี้ จะสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้เกือบทั้งหมด


ผู้สื่อข่าวถามว่า จากเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มคู่อริในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่นครบาล จะเข้ามาเข้มงวดกวดขันกับอาวุธปืนเหล่านี้อย่างไรบ้าง พล.ต.ต.เสนิต กล่าวว่า เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ ได้สั่งเพิ่มความเข้มงวด และเพิ่มความถี่ในการปราบปรามอาวุธปืนอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการเข้าตรวจค้นในพื้นที่เสี่ยงทุกจุด เพื่อสกัดกั้นอาวุธปืนเหล่านี้ ไม่ให้เร็ดรอดออกมาใช้ในการก่อเหตุได้อีก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการติดตามตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ล่าสุดในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุม 1 ในกลุ่มผู้ต้องหา ที่ร่วมกันก่อเหตุเอาไว้ได้แล้ว 1 ราย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท กำลังดำเนินการสอบปากคำ เพื่อหารายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ขึ้น

logoline